MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

THỎA THUẬN PHE NHÓM

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Nòi cọp  thay nhau trấn trị rừng, Trùm Vằn và Thủ Hổ bấy lâu tranh giành quyết liệt,  hằn thù sâu nặng quyết một mất một còn. Rừng không thể  có hai chúa cọp, cuối cùng  Thủ Hổ yếu thế phải lui về hang tĩnh dưỡng, Trùm Vằn lên ngôi.
            Loài nào cũng nghĩ đây là cơ hội để thanh toán oán thù, hai cọp đánh nhau, cả rừng sẽ có dịp hả hê nào ngờ Trùm Vằn tuy có nhe nanh lè lưỡi gầm gừ nhưng  rồi đâu yên đấy. Cứ tưởng  Thủ Hổ sẽ vào lò nào ngờ cứ nhơn nhơn ra mặt nay  thủng thẳng rời hang mai ung  dung  lên núi, lũ sói chồn bộ hạ  vẫn tiền hô hậu ủng  như không có chuyện gì.
            Tay chân Thủ Hổ có mấy mống bị đưa vào lò, vài con  đang trong tầm ngắm chuẩn bị lên thớt. Ai cũng nghĩ rằng  muốn giết thịt thì trước hết phải vặt lông cánh, trói chân cẳng, dọn dẹp đám chồn sói ăn theo cho rảnh để hạ gục con mồi to, thế nào cũng đến phiên Thủ Hổ đền tội.
            Nào ngờ đánh đi đánh lại cũng chỉ mấy bài dậm dọa răn đe, thỉnh thoảng  thí chốt giữ xe bằng cách tóm ba con sói chồn làm lệnh cho ra vẻ uy nghiêm chứ không  động được một sợi lông chân của Thủ Hổ.
            Nhiều loài thất vọng, hỏi thì lão Linh Miêu bảo:
            - Già néo đứt dây, siết quá sợ bị  quật trở lại rồi bung tùm lum nên chỉ làm động tác giả.  Bề ngoài ra vẻ nghiêm trị  kì thực bên trong họ cọp đã thỏa thuận đâu đó  cả rồi,  dù thù ghét đi chăng nữa nhưng cùng loài không lẽ cọp lại diệt cọp để mang tiếng ta đánh ta sao. Cứ chờ xem!
            Đúng thế, đến khi Trùm Vằn rút về hang, Bí Hùm  thừa kế ngôi vị, hứa hẹn tiếp nối sự nghiệp nhưng rồi không còn nhắc đến chuyện cũ, hết thời hiệu rồi!

8-2020


1 nhận xét:

  1. 24-8-20 Facebook- 13ng,2 lượt chia sẻ
    Hy VoĐây là một biến tướng của cái gọi là:đoàn kết. Nhưng đoàn kết với một số cùng phe cánh và không thèm đoàn kết với những kẻ khác phe. Từ đấy bắt đầu triệt hạ nhau. Phe nào mạnh có thể tạm thời chiếm ưu thế. Căn nguyên mọi vấn đề là vậy!

    Trả lờiXóa