ảnh internet
Mỗ theo nghề thầy. Muốn làm thầy
phải học thầy, nhiều thầy càng tốt càng giỏi. Cầu được ước thấy.
Trước hết, được thầy Giáp truyền cho
quan điểm thầy truyền thụ- trò tiếp thu. Theo thầy, dạy học là chuyển
kiến thức từ thầy sang trò, thầy truyền nhiều trò được nhiều, truyền ít được ít
do vậy thầy phải gắng lên tích luỹ cho nhiều đặng truyền cho tốt. Nghe cũng có lí,
cứ thế làm theo.
Một thời gian lại được giáo sư Ất
bồi dưỡng rằng quan điểm giáo dục truyền thụ một chiều như các ông đồ ngày xưa
lạc hậu rồi, bây giờ thầy trò đều làm chủ, thầy chủ đạo- trò chủ động, cả hai
đều tích cực. Nghe cũng hay, theo luôn.
Thời gian sau lại được giáo sư tiến
sĩ Bính, thấy bảo ba thứ lí thuyết cổ điển thủ công xưa xớm đó bỏ đi, quan điểm
bây giờ là dù chiếc xe bò cũng phải gắn động cơ vào, thầy thiết kế- trò thi công,
giáo dục phải là công nghệ. Nghe cũng hay, theo luôn!
Thời gian sau nữa lại được giáo sư
viện sĩ Đinh truyền cho cái mới, bảo học trò là trung tâm là quan điểm
giáo dục hiện đại nhân bản nhất. Học trò như mặt trời, mọi phương tiện kể cả
thầy cô giáo đều phải xoay quanh mặt trời bé con, chệch quỹ đạo là tiêu… Nghe
rắc rối nhưng cũng hay, theo luôn!
Hỏi: - Ai thuyết cũng khen cũng
theo, bây giờ làm sao?
Đáp: - Cứ làm đại thôi, trật chỗ này
thì trúng chỗ khác, không đụng chỗ này cũng va chỗ kia chứ biết làm sao nữa.
Hỏi: - Cái nào cũng trúng nhưng
không có cái nào ra cái nào cả, tùm lum tà la thế này thì làm sao?
Đáp: - Thì thêm được một quan điểm
mới trùm lên tất cả, quan điểm tả pín lù.
9-12
Facebook, 24--11-21,22L,1bl, 1cs
Trả lờiXóaĐinh Thị Thanh Điệp Nó trở thành lẩu thập Cẩm