MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

CẮT CHỖ DỰA

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet

          Qua đợt tra xét kĩ mới vỡ ra vùng Châu Huyện lâu nay lắm chuyện, Chiêu  vương bực bội gắt:
            - Một xứ Châu Huyện bằng nắm tay mà mấy đứa nha lại tiểu tốt lại gây lắm chuyện động trời, nào những lạm phá tán, hà hiếp dân lành, dối trên lừa dưới đến thế, sao bấy lâu không  ai tố cáo để trừng trị chúng?
            Trực Nhân thưa:
            - Đại vương đã nghe chuyện sói mượn oai hùm chưa? Rằng ở khu rừng nọ có con sói lộng hành, loại hươu nai, nhím thỏ sợ hãi đã đành đến những con vật lớn như voi, gấu, bò tót cũng sợ oai, phải bỏ đi nơi khác.  Hỏi sao không  chống trả, không trừng trị thì bảo vì sợ, không sợ sói  mà sợ là sợ ông beo ông cọp bảo bọc đàng sau.  Nay Châu Huyện chỉ mấy tên nha lại làng nhàng mà tác  oai tác quái không ai dám tố cáo vì thấy chúng thường xuyên đi lại cặp kè với ông to mụ lớn, không phải sợ chúng mà sợ  thế lực đứng đàng sau. Thưa gởi biết có đến tai trời không mà rước vạ vào thân.
            Chiêu vương vỡ lẽ than:
            - Nha lại còn vậy, quan lại thì sao? Không nghiêm trị khéo mà thiên hạ lại cũng nghĩ ta cũng là thế lực đứng sau lưng bọn chúng.
            Than xong, giao cho Trực Nhân thanh gươm để tiền trảm hậu tấu.

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: Pham Tuyet, Huỳnh Tuấn and 11 others

    Vệ Quách Đào ...Trực Nhân bỗng dưng được chia 2 nền mặt tiền ở đường lớn quận 2!

    Lê Hương Phụng Quan có chỗ dựa của quan
    Quân có chỗ dựa của quân
    Đến con mẹ làm hiệu trưởng trường tiểu học cũng có chỗ dựa nữa là!...See More

    Lua Hai Túm lại ....Hể mang danh Đày Tớ của dân là có chổ dựa .Cở hạng bét đày tớ như dân phòng ,bà kéo xe rác cty đô thị cũng có chổ dựa đấy .Nhà người ta bán quán ăn,,,,Phải nộp bảo kê cho dân phòng ,cho bà xe rác để đừng bị mất khách .....Khổ lắm ạ !!!

    Lê Hương Phụng Ở VN gjờ có 1câu nói cửa miệng rất hay mà rât lấy làm xấu hổ không biết Lua Hai có nghe ko, đó là :niềm tin bị đánh cắp, đạo đức bị đánh cướp và giáo dục bị đánh gục, thế thì chỗ dựa duy nhất của quan là cái ghế tiền nhiệm và bùa chú, chổ dựa của cận thần là cái bóng bị đổ gục của mấy quan, chổ dựa duy nhất của người dân là phương tiện tâm linh!

    Trả lờiXóa