MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

TỰ XỬ


TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho ÁN TREO

          Ba Móm kể rằng ở Đồng Nai nước Việt có một nhóm giang hồ chuyên bắt cóc tống tiền, một trong các đối tượng tham gia  là công tử của quan Phó phòng Cảnh sát Truy nã của Tỉnh. Con bị tóm, quan Phó phòng thấy nhẹm chuyện không nổi đành phải nhận rằng con trai mình bị bọn xã hội đen lôi kéo làm bậy. Chuyện đến nước này, nên xử thế nào?
          Tư Hô hất hàm:
          - Thì cứ luật lệ mà phang, con nhà quan tướng cũng như con nhà dân, tất tất thẳng mực tàu, có thế mới nghiêm được kỉ cương phép nước.
          Ba Móm khịt mũi:
          - Thằng con phạm luật thì cứ luật mà xử là chuyện đương nhiên, còn lại ông cha phải tự xử thế nào mới là vấn đề.
          Tư Hô hức một cái rồi kể rằng xưa bên Tàu có Quyền Tử làm quan trị an kinh thành. Ngày nọ, Quyền Tử rượt bắt kẻ cướp, giữa chừng quay về quỳ trước mặt vua thưa rằng kẻ cướp chính là cha mình, nếu rượt bắt thì bất hiếu mà không thì bất trung. Vậy xin chịu tội. Nhà vua an ủi rằng không rượt bắt cha là người con hiếu, không giấu diếm mà báo nhận tội đó là trung, ngươi không có lỗi. Được vua tha tội nhưng Quyền Tử tự thấy mình trung hiếu bất toàn nên rút gươm tự sát. Ai cũng kính trọng, thương xót.
          Nay quan Phó phòng kia chuyên bắt cướp mà để con chuyên đi ăn cướp, con mình chưa dạy được hỏi sao dám mang quân hàm quân hiệu nhận bỗng lộc nhà nước để răn đe thiên hạ? Dạy con chưa xong mà đòi dạy dân! Tề gia chưa xong  hỏi tư cách đâu để trị quốc bình thiên hạ? Cứ cho rằng cha làm thầy con đốt sách, con đầu bò đầu bướu cha dạy không nổi, nhưng nếu là gương mẫu thì đã sớm tóm thằng con trời đánh giao cho hình pháp trừng trị, quan Phó phòng không làm được việc đó. Nay mọi sự đổ bể, làm cha không xứng,  chường mặt trước bàn dân thiên hạ đã khó nói gì đến chuyện dạy dỗ  răn đe bắt bớ người ta. Xấu hổ, xấu xấu hổ!
Không tự xử bắng cách từ chức giải nghệ thì hóa ra chẳng còn sợi thần kinh xấu hổ nào cả sao?

5- 2013

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK: Nguyễn Thị Lợi, Modele Thach and 22 others-4 Shares

    Ba Van Nó có xấu hổ khi nào, để còn một sợi !

    Hy Vo Cũng do dạy dỗ cả! Gia đình ngon lành, con không như vậy! Cha mẹ là tấm gương, từ đó suy ra ( xin lỗi)cha mẹ không ra gì nên con cũng không ra gì! Mà biết đâu nhân vật này lại trở thành một tấm gương bắt cướp trong tương lai. Mọi cái đều có thể!

    Vietluan Nguyen "Thượng bất chính, hạ tắc loạn!"

    Phong Nguyen Hong Người ta cũng xấu hổ trước đảng
    Ngày nào cũng đứng trước gương tự kiểm điểm

    Trả lờiXóa