MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

CHUYỆN CẨU LAI RAI (tập 1)

TIỂU TỬ VĂN
ẢNH INTERNET




 1.     HƠN HEO



Ngọc Hoàng sắp thứ tự 12 con giáp, chó bị xếp thứ 11 nhưng vẫn vẫy đuôi mừng. Hỏi sao không buồn, chó hoắc một tiếng:
- Vui chứ, tớ còn trên cả lão Trư.

2.     MỒI

Mấy bợm cóc ổi ngồi lai rai. Một tay kể chuyện bên tây rằng xứ họ văn minh, chó chết người ta đem chôn vào nghĩa địa chó. Một tay bợm khác nghe, chậc lưỡi tiếc rẻ rằng ước gì nhà mình gần  chỗ nghĩa địa nọ. Hỏi gần để làm gì, y bảo:

- Cho tiện, người ta chôn  xong vừa đi khỏi là mình đào lên đem về làm món “cờ tây” chứ chiều nào cũng nhậu ba trái cóc ổ chán quá!

3.     KHÔNG DÁM ĂN THỊT CHÓ

Một chú tiểu lẻn vào quán “Cây Còn” đả một chầu tới cổ chẳng may bị sư phụ tóm được tại trận, chú tiểu vái lia vái lịa:
- Xin thầy tha cho, con không dám ăn thịt chó, con chỉ mới ăn thịt cầy thôi ạ!

4.     THÙ

- Nè, vì sao anh căm ghét lũ chó làm vậy?
- Vì nó là kẻ thù của tôi. Trước đây nợ nần chồng chất, chủ nợ kêu réo, tôi bỏ trốn rồi bị tóm. Tức mình tôi uống thuốc độc định chết cho rảnh nào ngờ vừa xuống địa ngục thì gặp lũ chó châu lại sủa làm tôi hoảng vọt lên. Vậy là tôi phải vào tù sống tiếp chục năm mới mãn.

5.     CHÓ HẾT CẢ!

Giáp kể: Xưa có võ quan Ông Ích Khiêm là người có tài và ngang  ngạnh. Ngày nọ, ông mời các quan trong triều tới nhà dự tiệc. Khi mọi người yên vị, chuẩn bị cầm đũa, với tư cách chủ nhà, ông đứng lên đưa tay khoác một vòng, bảo: - Xin quý quan cứ tự nhiên cho, trên chó, dưới chó, trong chó, ngoài chó, chó hết! Các quan nghe nói rằng chó thì khoái tỉ, vục vào ăn.

6.     TÉ RA LÀ

Khách bước vô quán hỏi cô phục vụ:
- Ngoài cầy bảy món đây còn gì nữa không?
- Dạ còn dê băm lăm kiểu nữa ạ!
Khách ngạc nhiên, coi kĩ mới bật ngửa là quán chó ôm.

7.     KIÊNG MỌI THỨ

Một người đặt vấn đề  rằng đạo Hồi kiêng ăn thịt heo, đạo Bà la môn kiêng ăn thịt bò, đạo Phật kiêng ăn thịt chó, đố còn đạo gì mà kiêng luôn cả ba thứ trên?
Ai nấy bí rị, bỗng một người vọt miệng: - Bần đạo!
Không ai hiểu, y giải thích: - Bần là nghèo, bần đạo là đạo nghèo. Nghèo thì lấy gì ăn mà không kiêng!

8.     CHÓ SỢ

Hai vợ chồng cãi cọ một hồi rồi chửi lộn. Chồng mắng: - Đồ chó! Vợ nhiếc lại: - Đồ chó! Chồng gầm lên:- Chó là mày, mày chó! Vợ nghiến trèo trẹo rít: - Chó là mày, mày chó!
Tội nghiệp con chó đang nằm dưới gầm giường tưởng bị nạt đuổi hoảng hồn phóc ra cửa, lao ra sân, vụt đến cổng vẫn còn nghe tiếng chó chó réo đuổi tên mình nên khiếp đảm trốn biệt. Sao không về nữa vàng ơi!

9.     SỢ CẮN

Chàng: - Nhà em ở đâu?
Nàng: - Nhà em tại Sóc Trăng. Anh xuống bến xe, đi đường Phú Lợi, qua Nguyễn Văn Linh, quành Trương Công Định tới chợ Chuồng Chó…
Chàng ngắt lời: - Thôi anh không dám tới đâu!
- Vì sao? Nàng hỏi
          Chàng: - Vì sợ chó cắn lắm!

10.             THUẬT TRƯỜNG SINH

- Vì sao anh mê ăn thịt chó vậy?
- Vì ăn vào sẽ được trường sinh bất tử.
- Dóc!
- Nè nghe đây! Dưới âm phủ có con chó ngao gác cổng, ai hiền lành không ăn thịt chó thì đi tớ nó ngoắt đuôi mừng rỡ, dẫn thẳng xuống địa ngục u tì luôn. Còn ai hay ăn thịt chó thì nó nhầu ra sủa chặn lại. Thế là người đó phải trở lại trần gian tiếp tục sống. Thấy chưa, nạp thịt chó vào là sống dài dài, trường sinh bất tử. Thịt chó muôn năm! Hê hê!

1 nhận xét: