MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

LIÊN HOAN ĐỘI (Chuyện xưa chưa cũ)


TIỂU TỬ VĂN
butnguyentu.blogspot.com 
ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho chọc tiết lợn




          Vụ mùa trúng, lúa chất đầy sân và kho đội nhưng chưa được chia, phải chờ ý kiến hợp tác xã và lãnh đạo từ trên đã.  Trong đội, bình quân lao động chính được phân theo tiêu chuẩn 10 kí lúa/ tháng, lao động phụ 6 kí/ tháng, còn bao nhiêu đi nghĩa vụ (kiểu mua như ăn cướp ấy mà!).

          Cám treo heo nhịn, cực khổ làm ra mà không được hưởng, dân trong đội bàn nhau mổ heo làm thịt, nấu xôi nấu bánh liên hoan một trận cho đã đời tới đâu đó tới. Ý kiến được mọi người đồng lòng nhất trí cao.



          Đội trưởng và ban chỉ huy đội ngày đó cứ tránh mặt, có người đưa phần tới đầy đủ. Trên có thắc mắc kiểm điểm thì cứ bảo mình không có mặt, không chỉ đạo, không tham gia, dân trong đội tự tung tự tác mình không biết tới, cứ bắt cả đội ra mà kiểm điểm. Mọi thứ để dân đội tự lo đối phó.

          Đúng ngày giờ G, đội liên hoan. Đang ăn uống ì xèo thì chủ nhiệm và bí thư vào. Chưa kịp hạch hỏi phán biểu gì thì bị dân đội xáp lại ríu rít mời rồi ấn ngồi vào, áp thịt áp rượu vào miệng. Đang đói gặp món ngon, thôi thì có thực mới vực được đạo, cứ tuân thủ ý kiến dạ dày cái đã. Ních một trận tới cổ lại thêm một gói mang về, hết nói luôn!

          Đội này phá rào được chẳng lẽ đội khác không, đội được ăn đội nhịn thèm, ngu gì! Hôm sau, cả chục đội rầm rập liên hoan.

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 11, 2016Facebook- Van Long Hung, Hong Donhu and 5 others
    Quang Đa Võ -Tài, tài đến thế là cùng...Heeeeee!
    :24 21 tháng 1, 2017 Lieu Beau, Quyen Nguyen and 6 others
    Lieu Beau -Chuyện có thật mà y như đùa!
    25 tháng 4, 2018Huy Binh Nguyen, Nguyễn Thị Lợi and 6 others
    17 tháng 8, 2019Hồ Hạnh, Tai Nguyên and 9 others
    Hy Vo Đói phải liên hoan thôi! Đậu vào liên hoan! Khỏi phê bình. Đứa 1 hào, đứa 2 hào, vậy là liên hoan. Sao thời ấy vui thế!
    Bây giờ! Buồn!
    Tai Nguyên Ôi! Cái ngày xưa ấy... Hu hu.... Sao mà nó đau khổ cho dân của tôi thế. Một cái củ mì cõng 30 hột cơm. Bây giờ cũng chẳng khá gì hơn, một người dân cõng hàng trăm thứ thuế và mấy mươi triệu tiền nợ!
    Vietluan Nguyen Sau vụ đó, các vụ sau đều thất bát. HTX, tập đoàn sx, khoán sp đều rã đám,công hữu hóa tlsx đi đời! hehe

    Trả lờiXóa