MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Trùm VŨ KHÍ


BÚT NGUYÊN TỬ

Ảnh internet
Có người nước Sở bán mộc và bán giáo, ai hỏi mua mộc thì anh ta khoe: Mộc này chắc không gì đâm thủng. Hỏi mua giáo anh ta cũng khoe: Giáo này sắc đâm gì cũng thủng.  Có người khách lạ nghe xong, nhếch mép cười nhạt, anh ta níu lại hỏi, khách bảo:
- Nếu bây giờ người ta bảo lấy giáo của anh đâm vào mộc của anh thì thủng hay không thủng, anh trả lời thế nào? Chào hàng kiểu anh là gian mà thiếu ngoan, chưa già, chỉ là mánh vặt của bọn Sơn Đông mãi võ: Mãi dzô! Mại dzô! Mua một tặng một lấy tiền hai cái. Thiên hạ sẽ thấy ngay mình xạo. Muốn lợi lớn phải  biết mưu lược tiếp thị.

Anh ta cung kính xin hỏi mưu lược tiếp thị, khách bảo:
- Không nên để cả chùm mà phải tách riêng từng loại để bán, không phải bán một chỗ mà rải ra nhiều nơi. Bây giờ ngươi rèn thật nhiều giáo đem qua Việt chào hàng bảo giáo này sắc đâm gì cũng thủng rồi xui Việt đánh Ngô. Ngươi lại làm thật nhiều mộc đem qua Ngô bán bảo rằng mộc này chắc không gì đâm thủng rồi xui Ngô đánhViệt. Ngô Việt đánh nhau ít tháng thôi là ngươi đủ lời nuôi đến đời con đời cháu. Cứ thế phát  huy nghiệp nhà. Đời con ngươi, cho nó chế tạo xe tăng đem qua Tề bán, bảo tăng hạng siêu rồi xui Tề  đánh Ngụy. Rồi chế tạo  súng chống tăng đem qua Ngụy bán, xui Ngụy đánh Tề. Ngụy Tề đanh nhau, con ngươi mập túi.  Đến đời cháu ngươi cho nó sản xuất máy bay tàng hình đem qua Tần bán, xui Tần đánh Tấn. Rồi sản xuất tên lửa hạ máy bay đem qua Tấn bán, xui Tấn đánh Tần. Tấn Tần quần thảo nhau, cháu ngươi hốt khẳm.  Đến đời chắt ngươi, cho nó sản xuất hơi độc, vũ khí vi trùng đem qua Yên bán, xui Yên đánh Triệu. Rồi sản xuất mặt nạ phòng độc  bán cho Triệu, xui Triệu đánh Yên. Triệu Yên đánh nhau, chắt ngươi đứng ra làm trọng tài. Nắm được mưu lược đó thì không những đời ngươi mà đến con cháu chắt chút chít nhà ngươi hưởng lợi.
Y nghe theo và trở thành tên trùm lái súng đầu tiên trên thế giới.


1 nhận xét:

  1. 19 tháng 11, 2016Facebook:
    Trần An· Thế là mắc mưu...
    19 tháng 11, 2016Trieu Hoang, Trần An and 5 others1 share

    Trả lờiXóa