MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

BƯỚM VỜN HOA

TIỂU HÙNG TINH
butnguyentu.blogspot.com

                    

                       “Đừng như con bướm đậu rồi lại bay”
     Không biết tự bao giờ, câu hát ru nhập vào trong tôi , để lại ấn tượng bướm như những chàng trai nhởn nhơ quen đùa bỡn với tình yêu.

     Ngoại trừ lũ bướm đêm xám xịt, bướm thường lượn ban ngày. Làm sao vẽ hết màu sắc rạng rỡ, thanh tao và hấp dẫn của bướm. Đủ sắc với những đường kẽ, đường viền, chấm điểm công phu và đăng đối. Đôi cánh mỏng manh, phủ một lớp bụi phấn mịn như nhung. Bướm xòe cánh chấp chới, bay rồi lại đậu, đậu rồi lại bay, nhởn nhơ nhưng không một chút rề rà. Cánh bướm nhẹ nhàng chấp chới chạm nhẹ mơn trớn bông hoa như thầm thì điều gì bằng một thứ ngôn từ nào đó rối lại nhẹ nhàng rời xa.
     Vẻ đẹp, sống động của hoa một phần nhờ bướm. Những cánh bướm vàng, bướm trắng, nhung đen tô điểm sắc màu công phu hòa với vẻ thầm thì kín đáo hay rực rỡ của hoa. Mà lạ thật, khi nào bướm cũng bay từng đôi, thỉnh thoảng chạm vào nhau rồi mỗi con một ngả, phút chốc lại tìm nhau. Hình như có một tín hiệu tình yêu vô hình nào đó kết nối từng cặp, cứ bay cứ tìm, gặp rồi xa nhưng không bao giờ lạc nhau.
     Nào ai biết bướm từ đâu đến  tìm hoa và rồi đi về đâu. Chỉ thấy khi mặt trời nhô lên, các cánh hoa rực rỡ vươn đón nắng vàng, tỏa hương thơm, phô diễn vẻ đẹp mời gọi thế là từng đôi bướm lượn đến, bay rồi lại đậu đậu rồi lại bay.
Phải là một không gian hoa tự nhiên mới thu hút được bướm chứ những chợ hoa, những vườn hoa xuân người người dìu dặt ngắm nghía mua bán thì hiếm khi thấy bướm. Phải chăng “hương đồng gió nội” nhưng nơi ấy đã một phần bay đi và người thưởng hoa mua hoa là những chú bướm trong câu hát ru xưa “đậu ri lại bay”. 
     “Trang Sinh liễu mộng mê hồ điệp”- Trang Chu nằm  mộng thấy mình hóa bướm, tỉnh dậy không biết mình hóa bướm hay bướm hóa mình. Âu đó cũng chỉ là triết lí về cuộc đời mộng ảo. Thôi, ta chỉ sống đời thường, hồn nhiên ngắm từng cánh bướm vờn hoa. Hoa mời gọi bướm, có bướm hoa càng xinh sắc, ngát hương. Và những cánh bướm cũng là những bông hoa vừa xinh xinh vừa sặc sỡ đang lượn. Bướm vờn hoa như những bông hoa khẽ chạm vào nhau rung lên hòa điệu sắc hương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét