MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Dây thần kinh XẤU HỔ

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
           Y hay xấu hổ. Tội nghiệp, dính chút hớ hênh hoặc sai sót dù không ai thấy ai biết y vẫn tự  mắc cỡ thầm hoặc dằn vặt với lương tâm. 
          Chưa dừng lại đó, y thấy người khác dù không quen biết liên quan gì đến mình cư xử nói năng hoặc sai phạm điều gì đó, y cũng xấu hổ. Thấy người ta sai phạm mà cứ như chính mình sai phạm. Lúc đầu hơi hơi nhưng ngày càng lớn, hình như y được sinh ra để xấu hổ thay cho người khác. Kẻ khác sai phạm, y xấu hổ. Kẻ sai vẫn câng câng làm như mình đúng, y xấu hổ thêm. Đến khi kẻ sai vẫn tán đạo lí dẻo queo thì y quá xấu hổ. Kẻ sai được thể đăng đàn khuyên bảo người ta phải biết xấu hổ thì y muốn độn thổ. Nhưng độn đâu cho thoát, y phản trân mình ra nghe mà xấu hổ. 
         Ngày  này qua tháng nọ, y bị xấu hổ quần cho te tua đến mức gầy rộc xơ xác, tới đâu cũng muốn che mặt, không dám nhìn ai cả.  Thế này là bệnh rồi, không chữa thì nguy. Phải chữa!
         Chẩn bệnh: Do dây thần kinh xấu hổ của y hoạt động quá mức, các đầu nơ-ron quá nhạy. Hỏi cách chữa thì được bảo: Muốn dứt hẳn thì cắt bỏ. Không còn dây thần kinh này  thì có thể trần truồng mà đi ngoài phố. Nghe vậy, y liên tưởng đến người điên, lè lưỡi lắc đầu. Gợi ý còn một cách nữa là làm chai dây thần kinh để tăng độ lì và giảm tối đa cảm giác xấu hổ, sẽ giúp y thành người khác giống như những kẻ  đã làm y xấu hổ.  
         Y nghe, rùng mình nổi ốc, nghĩ rằng mình từng khốn khổ vì xấu hổ vì chúng nó mà giờ thành ra chúng nó thì xấu hổ chết mất. Hơn nữa lại làm khổ người khác, biết đâu họ không những xấu hổ mà còn nhổ phẹt vào mặt cho nữa thì khốn đời .

12- 2010

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 9, 2016 Cỏ Tím, Bá Đoàn and 2 others
    5 tháng 2, 2017 Quyen Nguyen, Doa Nguyen and 7 others
    Thu Hương- NHiều người đứt dây xấu hổ rồi anh ơi!
    18 tháng 7, 2017 Nguyễn Đức Chiến, Mai Thế Dân and 7 others
    Hieu Thuan Thế thì làm sao nhể. Nếu ở thời buổi này có có thật nhiều người như Y. thì còn đỡ nhưng chỉ có một mình Y thì làm sao chịu thấu. Thôi thì đề nghị từ trẻ mới sinh cho đến người già cắt giây đó đi cho nó bình đẳng giống nhau...thế là HUỀ ..
    Mai Thế Dân Vì hắn còn lòng tự trọng nên biết xấu hổ. Nếu được bầu tôi bầu nó làm Thủ tướng ngay .
    9 tháng 10, 2017 Phuong Thuy, Kim Xuan Nguyen Thi and 40 others
    3 Shares
    Hanh Nguyen Quái... Thai... Ko có dây này...
    Thu Tâm Hà Có đâu mà cắt!!!!
    Hung Nguyen Trong Chúng là loài sói hoang nên kg có liêm sỉ đâu
    Hồng Phong Xấu hổ ngoài cuộc thấy nồm nộp.
    Xấu hổ trong cuọc che xấu đậy hổ...
    Trùm Nhiều Chuyện Đứt lău rồi
    11 tháng 9, 2018
    10 tháng 4, 2018Phong Mai Tran, Nguyễn Thị Lợi and 4 others
    6 tháng 9, 2018Tuc Phan, Đình Cương Trần and 7 others
    Nguyen Tai Tuong, Do To Nhu and 5 others

    Trả lờiXóa