MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Lưu Nguyễn nhập THIÊN THAI




          Lưu Goằm và Nguyễn Đểu làm quan, hà lạm công quỹ rồi rủ nhau trốn đời. Họ đi lẫn vào khu vắng, đến chỗ không còn ai dòm ngó chợt thấy một tòa động cao nghệu, hàng trăm ngọn đèn xanh đỏ lờ mờ bao phủ, chập chờn như nổi giữa từng mây.  Lưu Nguyễn nhắm theo đó mà tiến. Được một đoạn bỗng thấy mấy nàng tiên nữ hiện ra  tay bắt mặt mừng, ríu rít chào hỏi thưa rằng chủ nhân kính mời. Hỏi thăm, các nàng chỉ ngó nhau khúc khích rồi níu kéo vào động.



          Trong động, không khí mát lạnh, mùi hương sực nức, chung quanh rộn tiếng nói cười, dặt dìu tiếng nhạc. Vừa yên vị đã có mấy nàng khỏa thân ỏn ẻn mặt bơm ga, da bông gòn, mắt bầm thâm, mũi nống căng, môi choét lòm, ngực tới cằm sà tới xin phục vụ. Rồi bày trăm thứ mĩ vị tiên tửu, tưng bừng yến tiệc. Tay tiên liên tục chuốc tửu đút mồi, không khí rạo rực tươi mát. Các nàng vỗ về như ru rằng đây là cõi Thiên Thai Cực Lạc, chúng em là tiên nữ, hai chàng là phàm nhân, mấy đời tục gặp được tiên, đã đến thì ở lại đây, an toàn kín đáo.                               
          Khi đã ngất ngây, nàng Mò mĩ danh là Lệ Mơ và nàng Hun tên chữ là Dạ Lí Hương xin Lưu Nguyễn kết nguyền, hẹn thề chung chạ. Lưu Nguyễn không  nỡ chối từ đành để các nàng rước vô bệ Thần Mày Trắng làm lễ thành thân.
          Đang mặn nồng thoắt nửa chừng trâm gãy bình rơi. Có động, cả tòa lâu đài bỗng dưng xoay đảo, tan biến, các tiên nữ vỗ cánh vù đâu mất cả, hai chàng chới với té ụp xuống ngục U Tì mù mịt.
          Khi lần được đường ra, về lại thì phong cảnh đã mười phần khác xưa, chẳng ai nhận ra mình.  Hỏi đến Lưu Goằm Nguyễn Đểu cũng không ai nhớ. May sao có một cụ già bảo rằng:
          - Cách đây khoảng vài chục năm có hai ông Lưu Nguyễn đang làm quan bỗng biệt tích, chắc ngoẻo cả rồi. Cửa nhà bị tích biên, vợ đi lấy chồng khác, con cái hư hỏng, đứa thành cò mồi, đứa đi bụi đứng đường, phiêu tán hết. Mà nè, sao các ông lại biết đến Lưu Nguyễn?
          Cụ già đột ngột hỏi rồi nhìn kĩ thì ớ ra:
          - Đúng rồi, chính hắn! Lưu Goằm Nguyễn Đểu đây mà. Hỏi nguyên do biệt tích, Lưu Nguyễn bảo mình lên Thiên Thai, vui cảnh tiên được một ngày rồi khoe:
          - Trong động Thiên Thai ấy lạ lắm, tiền ăn xài dăm phút bằng dưới trần gian mình làm lụng chắt bóp cả năm. Nam nữ chưa đầy liếc mắt đã kết ngay vợ chồng, có thể cưới cả chục nàng một lúc cũng được chứ đâu như dưới trần gian  này lôi thôi luật lệ  mất công, lại phải tìm hiểu đợi chờ năm này tháng nọ, rồi báo cáo thưa trình lễ lược, chán! Trên ấy, cái gì cũng tuyệt, chỉ toàn là vui sướng.
          Cụ già lẩm nhẩm:
          - Hai vị chỉ lên tiên có một ngày mà khi trở lại cố hương thì đã hơn hai chục năm đằng đẳng, ngày trên ấy dài thực. Mà sao trên ấy sướng thế lại mò về? Hay các ông định giở trò lừa bịp? Bớ người ta…! Bớ…!
          Nghe la, nhiều người đổ xô lại tra xét. Bỗng có tiếng kêu:
          - Té ra hai vị đây từ ngục U Tì mới được thả ra, hèn chi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét