MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

KHỨA

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

Y là Khứa- thằng Khứa. Cơ quan đơn vị nào có liên hoan là thấy y. Y nắm thời cơ, xuất hiện đúng thời điểm tài tình một cách quỉ quái lạ lùng. Khéo léo dọ hỏi bí quyết, phải năm lần bảy lượt y mới chịu “bật mí” là “nghệ thuật vận dụng năng lực giác quan”. Cạy thêm y không chịu hé, phải chi một chầu “đại yến” y mới chịu tiết lộ:
Y bảo phải kiên trì luyện tập theo từng bước (gọi là các giai đoạn). Giai đoạn sơ đẳng chỉ cần ba bốn thành công lực đó là thấy mà biết. Thấy người ta tề tựu hội thảo hội nghị, trống giong cờ mở hạ quyết tâm thì mục cuối cùng đâu dễ thiếu liên hoan. Mình xộc vào là trúng!
Giai đoạn trung cấp cần năm sáu thành công lực, bỏ qua giai đoạn thấy, chỉ cần nghe là biết. Nghe ngóng cơ quan này sắp tổng kết, đơn vị kia sắp mừng công, ngành nọ kỉ niệm ngày thành lập… cá một nghìn ăn một đồng, những sự kiện trọng đại này mà không liên hoan là điều thế gian không thể có được. Cứ nhắm vào, tiến tới, y chóc!
Giai đoạn ba là mức cao cấp thượng thừa, phải luyện đủ mười thành công lực mới đạt được. Nói tới đây, y im lặng lim dim. Thúc, y bảo khó nói. Phải chi tiếp một chầu đại trận y mới hé lộ tiếp. Y bảo do giai đoạn 1- thấy và giai đoạn 2 – nghe thuần thục rồi, giai đoạn 3 này chỉ cần ngửi sơ là biết. Đôi khi không cần hửi hửi mà tự nhiên trong người rân rân như có thần giao cách cảm, mép môi giật giật rung rung, nhảy mũi khan ít phát là biết có chầu. Bước chân ra đường như có một siêu lực dẫn đến chỗ mà toàn chỗ cao cấp rượu tây bia ngoại, đặc sản cao cấp, tiếp viên tuyệt vời, chỗ xoàng xĩnh bia hơi rượu đế xóa đói giảm sầu ai thèm chơi!


1 nhận xét:

  1. Facebook: 1 Share-8Nga Lê Anh, Thai Vu and 6 others

    Tâm Chí Nguyễn Ăn chực có nghề!Hảo hảo...

    Hy Vo Khứa! Cũng một nghề! Mà nghề này đang làm ăn được! Tóm lại hứa nhiều, sực nhiều. Có trường chính qui nào đào tạo không nhỉ? Có gì cũng phải theo học nhưng cũng hơi khó, dân mà lấy đâu mà theo học

    Trả lờiXóa