MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

TRỜI TRÊN TRỜI

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Cuối năm, chư vị Táo Quân  đổ xô về trời dự nghị hội thường niên. Ngọc Hoàng lưu ý thủ tục hành chính  là trọng tâm  thảo luận, các Táo phải tập trung bàn bạc cho vỡ lẽ,  đúc kết cho rốt ráo.
            Trước khi tổng kết, Ngọc Hoàng băn khoăn  đặt vấn đề:
            - Thủ tục hành chính theo cấp bậc dưới lên trên xuống đã rõ. Chúng sinh có kêu kiện  cứ đưa đơn vô chỗ Thành Hoàng, Thành Hoàng có kiến nghị cứ gửi lên Thổ Địa, Thổ Địa có đề xuất thì báo cáo với Táo Quân. Táo Quân các ngươi  có vấn đề gì cứ nạp dữ liệu vào tấu sớ hăm ba tháng chạp lên trình tấu với ta. Như vậy, bọn ngươi ai cũng có cấp trên để đệ trình  xin ý kiến. Còn ta là trời, là chúa vũ trụ, trên ta không còn ai nữa, hỏi thử ta có đề xuất gì  thì kiến nghị với ai để xin ý kiến giải quyết? Này Nam Tào,  là bậc thầy của các chuyên gia hành chính, ngươi hãy giúp ta giải bế tắc này!
            Lí thuyết gia Nam Tào ngắc ngứ ậm ợ, Ngọc Hoàng hứ nguýt một cái rồi quay sang trưng cầu ý kiến các Táo. Chư Táo lấm la lấm lét xì xào, Ngọc Hoàng quát giục, một Táo đại diện khúm núm:
            - Muôn tâu, chúng thần giải được nhưng xin Ngọc Hoàng thương tình tha tội mới dám nói ạ!
            Ngọc Hoàng hất hàm, lệnh:
            - Cho nói!
            Táo đại diện hít một hơi lấy khí thế, tâu:
            - Bẩm tấu, nhật vợ nhì trời, trời cao nhất nhưng vợ còn cao hơn. Rút kinh nghiệm hạ giới là khi có vấn đề quan trọng chúng thần đều nhất nhất xin ý kiến sau  cùng của vợ mới xử lí. Do vậy, Ngọc Hoàng có kiến nghị  gì thì cứ gửi lên Ngọc Hoàng hậu giải quyết là êm cả ạ!
            Ngọc Hoàng vò đầu than:
            - Lắm trời! Lắm trời! Ta trời mà chưa phải trời, trên trời còn có trời trên, kiểu này ta cũng hết biết!
            Xong, không chờ tổng kết, Ngọc Hoàng chua chát hô “Bãi trào!”. Chỉ chờ có thế, các Táo đua nhau vọt lên phi thuyền cá chép vù lẹ xuống trần gian.




1 nhận xét:

  1. 8 tháng 2, 2018Facebook: Bi Phan, Vũ Đan Huyền and 13 others- 2 Shares
    Huong Ho Thiên ngoại hữu Thiên...là đúng rồi
    28 tháng 10, 2019Hy Vo, Tinh Levan and 3 others
    Tinh Levan ...vợ trên đầu...
    Hy Vo Đúng quá! Ông trời phải có bà trời quyền thế hơn. Ở trần gian cũng vậy. Quan ông chả bằng quan bà, mặc dù quan bà không có ghế.
    Hy Vo, Tinh Levan and 3 others
    Hy Vo Nhất vợ nhì trời! Ông trời mới ở hàng thứ hai. Dưới trần gian, cụ thể là ở Việt Nam lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản của vợ.
    Gay to, lỡ lực đục mà ly dị, thì than ôi, trắng tay. Vì vậy bãi trào, không kiến cò gì nữa.
    29-7-22,15L
    15-1-23,10L, 2bl
    12-1-24, 15L

    Trả lờiXóa