MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

CAO TAY ẤN


TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Hình ảnh có liên quan

            Trê và Chạch là hai phó giúp việc, tay chân của trưởng Tra. Lẽ ra tay chân  như thể anh em nhưng đằng này lại khác, Chạch chuyên bươi móc, kình chống  ra mặt, tìm cách quật đổ Trê.
            Thế rồi Tra trưởng lui về ao. Trê được cất nhắc kế vị, việc đầu tiên là lệnh cho  Chạch kiểm điểm. Chạch vâng lệnh viết tự thú thành khẩn nhận trăm tội, xin chịu hành trị. Có kẻ khuyên đây là cơ hội trừ khử Chạch và tay chân bộ hạ nó nhưng Trê lắc đầu:
            - Trước đây ta và nó ngang cấp nên nó tranh giành, coi thường ta, điều đó dễ hiểu. Nay cờ vào tay, ta phất thì nó phải phủ phục thôi. Bắt nó đái công thục tội, đã nhổ ra thì phải liếm vào, trước nó chửi ta một trăm thì giờ phải tán tụng  một nghìn, một mình làm không nổi thì phải huy động tay chân bộ hạ đồng thanh ca ngợi. Bắt nó làm cái loa, trước sủa cắn thì giờ phải biết ngoắt đuôi tru mừng chủ mới.
            Rồi cho gọi Chạch vào nghe chỉ thị. Chạch rạp mình lạy tạ ân đức tái sinh và hứa nguyện trung thành đến hơi thở cuối cùng.
            Từ đó, người ta thấy phó Chạch thay đổi trăm tám chục độ, nơi nào ở đâu cũng đều ca ngợi Trê thủ trưởng anh minh, nhân đức, tài ba, trong sáng tuyệt vời. Có kẻ ác mồm gọi phó Chạch là chó Chạch.

9- 2016

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 9, 2016Từ Facebook: Quyen Nguyen, Lê Đức Tải and 3 others1 share
    1 tháng 8, 20181 Share- 16Hongchau Le, Vũ Mạnh Hùng and 14 others
    24 tháng 1, 2019Hong Donhu, Nguyễn Dư Ngọc and 18 other-2 Shares
    Hy Vo Gió chiều nào che chiều đấy! Cũng do thời thế cả. Trước nịnh bợ, ton hót mong được lên, không lên được lại quì gối, cúi đầu. Sao không biết nhục, e rằng đây là lối sống của tuyệt đại đa số của quan chức. Buồn thay!
    Tâm Chí Nguyễn ?Bán đánh dự lấy hư vinh,luồn trên, đạp dưới hại người, hại mình!
    11-11-22,15L
    Han Tran-Cả một lũ kém tài... ( Có lẽ do cái đầu thủ trưởng Trê hơi bị nghiêng ? )

    Trả lờiXóa