MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

THỜ QUYỀN THỜ TIỀN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

          Vị vương than phiền rằng quan lại mở miệng thì phấn đấu hi sinh, chịu đựng gian khổ để thờ vua thờ nước thế mà vẫn có chuyện chạy chức chạy quyền là sao? Trực Ngôn bảo thờ vua thờ nước chỉ là khẩu hiệu, thực chất chúng thờ quyền thờ tiền.
            Vị vương mắng chớ có lộng ngôn, nói  ra lí thì tha, không ra thì chém. Trực Ngôn không chút run sợ:
            - Quan lại nhà vua trước đây tiếng là thờ vua nhưng chỉ thờ quyền. Có quyền thì tới đâu cũng được tiền hô hậu ủng, lắm đứa cắp tráp lắm em nâng khăn lắm thằng bưng hót. Có quyền nên thường ra oai trấn áp trù dập, đè ai người đó ngóc đầu không nổi, trị ai thì moi cả ba đời, moi cả quá khứ  người ta ra, trị tới đời con đời cháu,  thậm chí chỉ cần gác chân lên yên xe đạp lấy bút kí cái rẹt là có thể tước đi một mạng người. Quan lại như hung thần, nghe danh ai chẳng kinh, nghe tiếng ai chẳng thét rét, quyền lực nhiễm vào máu, làm cho mê mẩn.
            Còn nay, thời của đất cát xe hơi lâu đài  biệt phủ, thời của cổ phần cổ phiếu, thời của đồng đô rủng rỉnh, tiền là tiên là phật, kim tiền lên ngôi thì bọn chúng đua nhau thờ tiền.
            - Thế tại sao có chuyện chạy chức chạy quyền? Vị vương gượng hỏi.
            Trực Ngôn sẵn trớn tới luôn:
            - Đó là tiền quyền kết hợp. Bỏ tiền để mua quyền, có quyền thì có tiền, tất cả vì tiền nên chỉ biết thờ đồng tiền, thế thôi!
            Vị vương nghe, cay đắng thở dài, vội khoát tay đuổi ra.

2- 2018


1 nhận xét:

  1. 4 tháng 2, 2018Facebook: Vũ Đan Huyền, Nguyen Nhuấn and 11 others-3 Shares
    Jean Baptist, Đình Nguyên and 11 others
    4 tháng 5, 2018Nguyễn Đức Minh, Minh Gia Huy and 5 others
    27-7-22,25L, 1bl
    30-12-23,10L, 1bl

    Trả lờiXóa