MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

NGHIỆM THU THỬ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho nghiệm thu đề tài hành vi nịnh
              Chồn ghi danh tại lò Cáo theo học đạo chụp vồ do bề trên Sư Tử xuống giảng dạy. Mãn khoá phải đệ nạp công trình để xét công nhận, Chồn lo lắm, tìm cáo xin cứu nạn. Cáo hỏi công trình có mấy khâu đoạn, bảo  là ba: Duyệt đề tài, triển khai nghiên cứu, hoàn thành công trình và đánh giá nghiệm thu. Cáo ra chiều ngẫm nghĩ rồi bảo:   
            - Đó là những khâu quan trọng nhưng vẫn thiếu khâu trọng yếu, muốn công trình đứng vững chắc ăn phải tiến hành bảo vệ, tổ chức nghiệm thu thử. - Cáo liến thoắng hạ giọng- Cũng giống như trước khi đưa ra đại hội chính thức người ta làm cái trù bị, giải quyết lựa chọn sắp xếp mọi thứ là ở đây, danh là trù bị nhưng thực là chính thức, ăn thua là ở khâu này.
            Rồi cáo gợi ý Chồn sắp sẵn một mớ thật bộn, mạnh tay chi đậm, cần  thiết thì tăng liều tối đa, tiền nào điểm nấy mà! Cáo sẽ mới một dàn nghiệm thu trên có đức ngài Sư Tử chủ trì, dưới có sư Hổ sư Beo sư Tinh Tinh tham gia. Chồn vâng lệnh. Công trình được đưa ra, hết nghiệm thu thử qua nghiệm thu thật đều ngon trớn qua truông rột rột, đựợc xếp loại tối ưu.
            Thẳng Ruột Ngựa nghe chuyện, thắc mắc sao lại đẻ thêm mâm món thủ tục nhiêu khê và đề nghị từ này hãy bỏ hẳn  chuyện nghiệm thu thử. Cáo nói cứng rằng không ai ép uổng chuyện này mà là do nguyện vọng tha thiết của người học, của Chồn. Hơn nữa, nghiệm thu thử là cách học tập dân chủ công khai để nâng cao chất lượng công trình, là truyền thống đào tạo xưa nay ở lò Cáo lò Sói và các lò khác.
            Chuyện đến tai bề trên, Sư Tử bà lo lắng, đêm hôm thỏ thẻ thì Sư Tử ông  cười khẩy:
            - Có nghiệm thu thì có thu, nhiều càng vô. Đã lo học phí thì cũng phải biết lo học phạm  mới đủ lễ chứ. Hơn nữa phải nắm đằng cán, lũ Chồn này mà không nghiệm thu thử  vợt một mớ cho chắc ăn đến khi nghiệm thu thật ôm điểm xong,  nó lủi một phát là mất cả chì lẫn chài.
            - Nhưng học phạm nó lấy đâu ra, tội nghiệp nó- Sư Tử bà tỏ vẻ thương xót.
            Sư Tử ông hất hàm:
            - Nó lấy ở chỗ nó lấy, nó lấy mười hoạ chăng nó chỉ thòi ra một, nó đưa ta một nó chộp lại mười, có thừa sức mà đi lo cho bọn Cáo Chồn. Hừm!





1 nhận xét: