MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

BUÔN QUYỀN LỰC

TIỂU HÙNG TINH 
ảnh internet 
https://vtv1.mediacdn.vn/zoom/550_339/2018/5/2/1-15252505214601185597718.jpg
             Tam Giác kể chuyện  xưa bên Tây rằng có con buôn tên Damocles bạn của vua  Denys xứ Syracuse, muốn ngồi vào ngai vàng một chốc. Vua Denys đồng ý. Con buôn nọ liền ngồi vào ngai nhưng tá hỏa vì thấy một thanh gươm lơ lửng trên đầu chưa biết chém xuống lúc nào, hốt hoảng  nhảy khỏi ngai vàng thoát chạy.
            Lục Lăng bình rằng nghe làm vua ai cũng thích đâu biết rằng ngôi vị đó là miếng mồi tranh đoạt, ngồi trên ngai vàng đó cũng như ngồi bên lưỡi dao kề cổ. Buôn bán thì lo buôn bán, sa vào chuyện quyền lực coi chừng vong mạng.
            Vành Khăn nghe bảo xưa vậy chứ nay khác. Hỏi sao, y nói:
            - Nay có kẻ làm doanh nghiệp vừa muốn làm quan, làm quan vừa muốn làm danh nghiệp, bá chủ thương trường còn muốn bá chủ cả chính trường.
            - Như thế đâu có được.
            - Vẫn được cả đấy. Không thấy mấy tay giám đốc, tổng giám đốc công ty này tập đoàn  nọ quốc danh sao? Chúng vừa làm quan vừa làm kinh doanh, vốn trong tay hàng chục nghìn tỉ, được ưu tiên ưu đãi vì là chủ đạo, là nắm đấm thép nên thả sức tự tung tự tác, vơ vét khoét đục vô tội vạ, phá cho banh chành.
            Chưa hết, lí  lẽ của chúng là muốn làm kinh tế phải nắm chính trị, làm chính trị là để chi phối hòng thủ lợi kinh tế. Vua thị trường với vua chính trường tuy hai mà một, thị trường bỏ tiền ra mua ghế chính trường để thao túng, chính trường dựa uy lực câu kết với thị trường hòng thủ lợi. Đổ tiền chạy ghế cao để cho tay chân thân tín, cho vợ con thao túng  làm bá chủ thị trường.
            Con buôn thời nay còn buôn cả quyền lực, bỏ tiền mua ngai, không cần ngồi lên ngai chỉ buộc ngai vàng kia phải phục vụ nó, do nó sai khiến. Mạnh vì gạo bạo vì tiền mà!

2- 2018

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 2, 2018Facebook: Tankhai Nguyen share
    Hiện thực xã hội nước Vệ !
    Quoc Viet Phan, Tankhai Nguyen and 4 others-3 Shares
    21 tháng 3, 2018Lãng Du, Phuc Tran and 10 others-2 Shares
    Nguyễn Ngọc Sơn Đã gọi là kinh tế thị trường thì cái gì cũng mua được, cái gì cũng bán được cả.Cái gì ko mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.Kinh nghiệm của Lã bất Vi luôn luôn mới mẻ mà
    Khoa Thai Kinh tế thị trường ta ăn nên làm ra , kinh tế thị trường định hướng ? . . . .lỗ tận xương còn bộ vó ngáp được ngày nào hay ngày đó ! ! !........
    28 tháng 10, 2018Nga Lê Anh, Tâm Chí Nguyễn and 8 others
    Hy Vo Kinh tế thị trường định hướng mà! Cái gì mà chả buôn. Lương tâm, đạo đức còn buôn bán được chả có cái gì mà không buôn được cả
    Tâm Chí Nguyễn Tất cả mọi thứ đều mua được bằng tiền,xh hiện nay đồng tiền có sức mạnh vạn năng, có tiền là có tất cả, mọi giá trị đều được đong đếm bằng tiền , vì vậy xh trở nên bát nháo vì đồng tiền đã làm đảo lộn tất cả.
    9 tháng 5, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 3 others
    Hy Vo Mạnh vì gạo, bạo vì tiền! Có tiền mua tiên cũng được nữa là, xá gì vài cái ghế. Mà vừa có tiền vừa có quyền thì ông trời phải gọi là đại ca.
    2 tháng 11, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hung Ngo and 5 others
    Hung Ngo Ông ngồi một chỗ thì làm dao biết họ chạy từ đâu ? Mà có trợ lý nào nói với ông là thằng nào chạy đâu . Đến vào bộ chính trị có hơn chục vị mà còn chạy được đấy thôi .
    Hoang Nguyen Dinh Chạy chức không dễ, nhưng giữ chức còn khó hơn !
    19-1-20 Hy Vo, Vệ Quách Đào and 24 others1 Share
    Hy Vo Vậy là tư bản chủ nghĩa là cái quái gì thế! Mà này, lúc chúng tôi học không kinh qua mà tiến thẳng lên cncs đấy! Ối giời trên 70 tuổi rồi đấy, đừng lừa nữa!
    Duoc Cong Nguyen Ủa thằng này còn sống chưa chết hả.
    Công Vũ CÁI NẦY TRẺ TRÂU NÓ CŨNG BIẾT....

    Trả lờiXóa