MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

QUÁ NHIỀU ẢI CHẶN RÀO CẢN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
            Vị vương than thở rằng xưa nay triều đình rất thận trọng, coi việc cắt cử đề bạt quan lại là chuyện sinh tử, không biết vì sao chẳng chọn được nhân tài hiền sĩ mà rước toàn ba đứa ba trợn đầu trộm đuôi cướp. Trực Ngôn thưa là vì quá nhiều khâu bậc chọn lựa, quá nhiều rào cản, cửa ải.
            Vị vương ngạc nhiên:
             - Nhiều khâu đoạn cửa ải, càng khó khăn thì càng tinh lọc cớ sao lầm lạc kéo dài. Gom dồn vốn liếng vào, cử bộ sậu cai quản, một thời gian vốn liếng tiêu ma, để lại hậu quả cho gánh không nổi. Nhiều đứa phá tán hàng trăm hàng nghìn tỉ thay vì cách chức tống lao thì lại lên cao, thành trụ cột triều đình, làm thượng thư cai quản một ngành, giữ trọng trách trị nhậm một cõi.  Thế này là thế nào?
            - Nhiều ải nhiều khâu lắm rào cản thì càng nhiều hang hầm ngóc ngách, nhiều hàm lắm họng há chực chờ ăn, chỉ lo chặn hiền tài chứ ngăn sao nổi bọn  lươn lẹo  ma lanh, chặn người ngay chứ không chặn lũ gian, thậm chí còn lấp liếm ảo bọc cho lũ gian thăng tiến. Vì sao, vì lũ gian nhiều thủ đoạn, lắm mánh khóe, giỏi bôi trơn.  Nhiều rào cản cửa ải cũng như nhiều thầy thối ma, cha chung ai thèm khóc, thằng dưới mặc thằng trên, thằng trên đổ thằng dưới, coi túi riêng nặng hơn nghiệp chung, tham gặp gian, ngậm của bôi trơn để cho luồn cho lọt, chết là vậy!

1-    2018



1 nhận xét:

  1. 20 tháng 1, 2018fACEBOOK: Nguyễn Thị Lợi, Nguyễn Phi Thăng and 11 others1 Share
    21 tháng 1, 2018-Khánh Hòa, Triệu Tâm and 13 others- 1 Share
    Triệu Tâm - Bài viết rất hay ạ
    Khac Thao Huynh, Đinh Thị Thanh Điệp and 9 others-2 Shares
    Pham Quang Sinh Chuyện ruồi bu kiến đậu, làm gì có chuyện minh bạch trong thi cử, nhất là thi công chức, nếu làm sòng phẳng thì con cháu dòng họ chúng nó ăn cháo à...ai mà tin nổi lũ cs vịt nem chúng mày nữa mờ múa mỏ.
    12-7-22,15L,1bl
    23-12-23, 10L

    Trả lờiXóa