MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

CHUYỂN HÓA TRỤI LỦI LUÔN

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho biếm họa thất thoát công quỹ
           Bồ Hòn than thở chuyện đổ vốn thành lập tập đoàn này nắm đấm nọ để kinh doanh nghe sướng lỗ tai rồi mua về ụ rạc tàu  nát, dựng lên nhà máy nghĩa địa, đem của công ra ăn phá đổ sông đổ biển, tiền mất tật mang, từ bị thương tới chết. Xong đem bức xúc  hỏi Củ Ấu có cách gì thu hồi lại tiền dân tiền nước.
            Vốn kinh qua trường lớp lí luận chính trị tới bậc cao cấp,  Củ Ấu thở ra hơi triết học:
            - Tiền dân của nước là vật chất mà vật chất vận động chuyển hóa chứ không mất đi.
            - Chuyển hóa thế nào?
            - Đem ăn nhậu đãi đằng thì chuyển hóa thành bia bọt mồi màng cho vào dạ dày đồng hóa thành máu thịt mà dị hóa thành phân thải.
            Đem biển thủ thì chuyển hóa thành đất đai nhà cửa xe cộ, thành đùm vàng gói kim cương, thành đồng đô đồng ơ-rô, thành cổ phần cổ phiếu, thành tài khoản trong các ngân hàng nước ngoài… Chuyển hóa từ của  chung thành của riêng, của nhà nước thành của nhà mình, đứng tên ông bà cha mẹ vợ con nhà nó.
Bồ Hòn ưu tư:
- Chuyển hóa  thế có thu hồi lại được không?
Củ Ấu cười khẩy:
- Mất có thể thu hồi lại được chứ chuyển hóa thì vô phương. Thế nên có chuyện  thất thoát hàng chục nghìn tỉ chỉ đòi bồi thường  vài trăm tỉ thậm chí bỏ tù chứ không đòi bồi thường được đồng nào, kiểu này chỉ hao cơm tù, tốn tiền bảo vệ chúng nó thôi. Vật chất không mất đi mà chuyển hóa cho trụi lủi luôn, ác thiệt!

1-    2018

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 2, 2018Facebook: Quyen Nguyen, Sinh Vu Van and 26 others7 Shares
    Nguyễn Ngọc Huyền Bồ hòn và củ ấu còn biết đau thay huống gì...
    20 tháng 5, 2019Vinh Tong Phuoc, Quốc Phong and 31 others-2 Shares
    Văn Long Hưng Mịa, người ta từ tay trắng, bỏ chút vốn ra, đem tài năng, sức lực, chất xám tạo ra của cải, tích lũy dần dần rồi lập công ty, tập đoàn, vươn ra thế giới, xuất khẩu hàng hóa lấy đôla về kiến thiết đất nước trở thành rồng, cọp . cụ thể như Honda, Hyundai…
    Viet Nguyen Tôi nhớ một người bạn ngoài bắc hứng lên đọc thơ:
    "Đảng là mẹ, bác là cha-Từ khi bác mất, đảng ta góa chồng…
    Hy Vo Công quĩ không tự nhiên sinh ra,không tự nhiên mất đi, nó chuyển từ nơi này đến nơi khác và điểm dừng cuối cùng là két của quan!
    Lua Hai Chuyển Hóa trong tự điển Cách Cái Mạng là ...Thơm hóa thúi ,công hóa tư ...Và quan trọng hơn cả : Tự Do hóa Tù Đày
    10-1-21,12n,3 cs
    Quang Thuan Nguyen Dinhtui nay phai tu hinh ngay va luon thi moi mong han che duoc nan tham nhung cua quan chuc vn luc nay
    Viet Nguyen-Nhiều khi không muốn nói đến chính trị, muốn ngồi ăn một chén cơm; uống một ly bia cho yên dạ. Nhưng nghe những gì ông Bút nguyên tử phơi ra thì lòng dạ không yên, như muốn: "Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong da ngựa ta cũng cam lòng"(Nguyễn Trãi), "Tổ mẹ cuộc đời quá vô hậu" (Trần Vàng Sao).
    19-7-22,21, 2bl, 1cs
    29-12-23.10L, 1cs

    Trả lờiXóa