MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

ĐỪNG NGHE THEO LỜI KẺ XẤU


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho formosa
            Vùng đất Tịnh còn nghèo khó nhưng nhưng dân sống  yên ổn. Ngày nọ, có con quỷ giấu nanh che vuốt biến hình thành ông Đài giỏi giang hào phóng đến ngỏ ý muốn dâng tài trí, đổ của cải làm cho đất Tịnh giàu có. Giới quan quyền mừng rỡ tiếp nhận lễ vật, hí hửng  rước vào.
            Nhiều người nhãn quan sáng suốt nghi ngờ, bảo rằng phải cảnh giác, coi chừng rước quỷ vào nhà nhưng bị giới quan quyền cho rằng bẻ chĩa, xem là cản đà phát triển,  chặn đứng bánh xe  lịch sử  và khuyên mọi người chớ nên nghe lời kẻ xấu!

            Thế rồi ban lệnh giải tỏa di dân, chiêng trống rền vang, cờ xí rợp trời, quan lớn quan bé rộn ràng tề tựu long trọng đón ngài Đài vô đào hang lập miếu xây thành, cư ngụ lâu dài đặng lập thiên đường nơi xứ Tịnh. Ai chống chế hoặc xầm xì bất mãn đều là kẻ xấu.
            Đang khi quan quyền hí hửng rằng đi đúng hướng, được phép thần, chẳng bao lâu xứ Tịnh nghèo nàn mãn kiếp sẽ thành nơi cực lạc thì đùng một cái, quỷ lộng. Ngài Đài hào phóng kia lộ nguyên hình  quỷ Xả tuôn độc ra biển, chôn độc vào đất đầu nguồn nước, gây đại họa khôn lường.
            Bấy giờ mọi người nhao lên đòi đuổi, trừng trị quỷ Xả, quan quyền bịt không nổi phải xì nhưng tiếp tục răn đe: Đừng nghe theo lời kẻ xấu!
            Có người tán đồng:  Đúng, kẻ xấu là quỷ Xả. Nó tráo trở ác độc tàn hại môi trường, làm cho dân chúng điêu linh. Đừng nghe lời quỷ Xả, hãy đuổi đi vì nó là kẻ xấu!
            Có người chua chát: Quý quan quyền bảo  truyền thống xưa nay là đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, quỷ Xả hứa bồi thường, hứa không xả độc nữa nên tiếp tục cho quỷ Xả tiếp tục xả tài trí  công sức để đưa xứ Tịnh lên miền cực lạc. Rõ ràng các ngài dạy hãy nghe theo tin theo lời quỷ Xả, như vậy quỷ Xả không phải là kẻ xấu.
- Thế kẻ xấu là ai?
- Không phải quỷ Xả, không phải quan quyền bảo trợ đã đành thì chỉ còn lại những ai chống lại quỷ Xả thôi!
Người nghe than thở: Ôi, trời cao đấy dày, chống đuổi ác quỷ bị quy là kẻ xấu thì quỷ Xả kia đã thành phúc thần, ân đức lớn đến nhường nào! 
             Rồi khóc ngất.

7- 2016

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 8, 2016 Hoanglong Do
    Đúng là "Đại cao thủ" Tinh Tiểu Hùng. Quá hay!
    Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
    Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà...

    2 tháng 9, 2016Trieu Hoang, Đức Hoàng and Phan Quoc Cuong
    Nang Muon Muon- Các quan họp lại nhất trí đổ xấu cho thằng Tân xúi giục là kẻ xấu nên bênh thằng xã độc vì nó cho mình usd còn thằng dân bố thí nó vài chục cân gạo mốc là yên

    5 tháng 9, 2016Bao Lam, Đức Hoàng and 15 others1 share
    Đàm Thị Đông- Loài rắn độc có lột xác chỉ độc hơn mà thôi, tưởng thời xưa mới rước rắn cắn người nhà, bài học tưởng khắc ghi sâu, nhưng thời hiện đại vẫn vì lòng tham mà rước rắn hổ mang về, giọng văn chửi nhẹ nhàng mà đau quá ,

    5 tháng 9, 2016Quyen Nguyen- Bắc thang lên hỏi ông trời
    Formosa đó, cho tiêu đời được không?
    Trời rằng: Cho nó đi tong
    Nhưng người còn tiếc, cái mâm đồng lắm xôi.
    Đàm Thị Đông -,,,Nhưng người còn tiếc khúc lòng chó thiu .
    Quyen Nguyen- Khúc lòng chó thiu, nhưng có nhiều đứa thích
    Bởi chúng ăn vào, béo ục ịch lại tranh ăn.

    5 tháng 9, 2016Hoanglong Do
    Một ngày nọ có một ông Bụt Tỉnh - Hùng Tiêu mách cho người dân xứ Tỉnh cách trị con quỷ Xả và đuổi nó ra khỏi đất Tỉnh đem lại thanh bình an lạc...
    A - Di - Đà - Phật!
    Thiện tai! Tại thiên! Tại lũ cầm đầu đảng bán nước...

    5 tháng 9, 2016 Gấu Bobo, Long Sơn Huỳnh and 2 others
    Nang Muon Muon- Ta là quan lớn ý ta là ý trời ta bảo qủy xã tốt các ngươi phải tuân theo nếu con dân không nghe lệnh đem ra xử trảm

    6 tháng 3, 2017Pham Tuyet, Trieu Hoang and 9 others
    Lê Hương Phụng Mấy đứa like bài nầy cũng tự nhận là kẻ xấu luôn nè, mà kệ... xấu mà đầu óc nó ko có ngu si để tứ chi nó phát triển là đc ời!
    Lua Hai Cá biển miền trung , chết hết rồi
    Dân chài điêu đứng ... Đói thâm môi !
    Quỷ hèn hốt được năm trăm triệu !
    Ôi ... Chốn trần gian.... Lắm lũ TỒI !!!!!!

    Trả lờiXóa