MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

LÂU LA LƯỠI

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Quỷ vương lên ngôi liền quy tụ một bọn lâu la nhằm củng cố vương vị. Ngoài bọn cúc cung phục dịch đến mức chịu thiến để được tin cậy, bọn đầu trâu mặt ngựa chuyên cầm gươm đao hộ vệ còn có một bọn có biệt tài mồm mép cung tán gọi là lâu la lưỡi.
            Bọn lâu la lưỡi có mép mồm sắc lẻm, ngoai lượn tài tình chuyên chôi chuốt tán tụng. Quỷ vương ngu tối thì tán thành trí tuệ, vô đạo tán thành nhân đạo nhân đức, bất chính tham ô tán thành liêm chính liêm khiết, bất nghĩa tán thành nghĩa tình, bất lương tán thành lương tâm lương thiện, hôn ám quỷ quyệt tán thành minh bạch trong sáng, tàn dân hại nước tán thành vì nước vì dân…
            Có đứa trong bọn lâu la lưỡi bực bội:
            - Quỷ vương thối tha thế  mà cứ bắt bốc thơm, cứ ỉa bậy  xong bắt tụi ta vén hoài!
            Đầu nậu lưỡi suỵt một cái, răn đe:
            - Sự nghiệp bọn ta gắn với ổng, ổng còn bọn ta còn, ổng tiêu bọn ta đi đứt, muốn sống phải bám riệt vào mà hôn hít, ngửi không nổi cũng phải bốc thơm,  tởm cách mấy cũng phải ráng sức vén cho sạch.
            Thế rồi quanh năm suốt tháng quỷ vương chỉ lo ngoạm với ỉa, ỉa có đứa vén nên càng siêng ỉa. Đã ỉa tùm lum còn răn đe bọn lâu la lưỡi phải vén cho sạch, chưa sạch thì phải liếm cho hết, không sẽ bị loại thải, coi chừng!

7- 2016

1 nhận xét: