MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

TÂM với TẦM

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
               Đăng đàn thuyết giảng dẻo queo về Tâm và Tầm, y bảo phải có tâm và tầm, chê  nhiều người có tâm nhưng thiếu tầm nên lạc hậu, mỉa kẻ có tầm nhưng thiếu tâm cũng như có tài thiếu đức, chỉ làm hại đất nước. Dạy rằng phải thường xuyên tu dưỡng rèn luyện để củng cố tâm và nâng cao tầm mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ cách mạng vẻ vang.
            Có tâm theo y là tuyệt đối trung thành, tin theo nói theo làm theo, một mực tuân thủ tùng phục. Có tầm theo y là có tri thức trình độ, có khả năng đón đầu tri thức nhân loại, làm giàu tri thức bằng toàn bộ tri thức nhân loại cộng lại, chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ loài người.
            Tử nghe, than:
            - Ôi, những kẻ vô đạo, lấm từ đầu đến cổ mà mở miệng là tâm với tính,  thấy đạo tặc thuyết đạo đức lương tâm mà tởm. Lại còn lớn lối khoác lác tầm này tầm nọ. Hèn chi trình độ lớp ba bổ túc viết chưa chạy chữ đã sớm chuẩn hóa cho có đại học tiến sĩ để nâng tầm đỉnh cao. Nước lụt, chó phóc lên bàn thờ được dịp chê loài khác thiếu tầm. Tầm gì mà động đâu sai đó, càng sửa càng sai, rớ đâu gieo họa đó. Tầm các ngươi có mà tầm phào tầm xàm tầm láp tầm vơ tầm bậy tầm bạ chứ tầm gì, cút !

7- 2016

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 8, 2018-1 Share-Thai Vu, Le Oxop and 19 others
    Nguyen Huong Tâm.tầm cái gì. Tâm thần thì có...
    Quang Sinh Pham Tâm với tầm của lũ quái thai súc sinh vô tri cs nó đi đôi với chữ "vô ",nhưng lúc lũ chúng nó sủa thì khác.
    Thai Vu Tài và đức cho lãnh đạo là số1
    Tuong Vu Tâm ở đâu? Mày mau đi tìm thằng Tầm họ bậy cho tao...tiên sư bố chúng mày chỉ ăn và láo thì giỏi....
    Đính chính: Tiên sư chúng mày chỉ lo ăn cắp và cướp...
    Hy Vo Tâm không có thì đào đâu ra tầm!
    9 tháng 2, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Vietluan Nguyen and 11 others-2 Shares
    Hy Vo Tâm với tầm là hai cái khác nhau. Có người có tâm nhưng tầm hơi yếu. Có người có tầm nhưng tâm không có. Nhưng quan trọng là cái tâm, tầm có thể do học hành, rèn luyện mà có. Còn tâm lại có tính bản năng và do giáo dục mà có. Nhưng bây giờ kiếm được người có tâm và tầm hơi khó.
    Nguyen Huong 1lũ láo nháo chỉ biết ăn rồi phá. Không có tâm cũng chẳng có tầm. Tham lam.ngu dốt là nhất thiên hạ.
    26-9-22,35L, 1bl, 10cs

    Trả lờiXóa