MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

SỢ TRĂM THỨ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet


            Cũng làm chân nhân viên như ai nhưng thằng Luồn khác người ở chỗ y rụt rè sợ sệt cấp trên quá mức, nhác thấy là đã run rẩy, nghe thì líu lưỡi dạ dạ liên tục, bộ dạng khúm núm quỵ lụy, tội nghiệp lắm.
            Thế rồi đùng một cái y lên chức, nhiều người xì xầm rằng  bây giờ thì người ta sợ y chứ y hết có sợ ai nữa rồi. Thế nhưng có người bảo ngược lại, rằng y sợ gấp đôi.
            Hỏi sợ gì mà gấp đôi thì bảo:
- Trước hết là sợ trên. Chưa có thì thôi chứ mang chức mang ghế vào người thì sợ trên cho rằng không ăn rơ ăn cánh, chưa kính lễ, chưa dò trúng ý trên, bị bất tín nhiệm lắm khi không được thăng tiến tiếp mà mất luôn chức.
Hai là sợ dưới. Không chức không ghế thì  có cấp dưới đâu mà sợ, nay có chức rồi thì  sợ lính không phục, sợ có kẻ khươi móc tố cáo, sợ đứa âm thầm cưa ghế… Sợ bủa vây, trăm thứ.
Hỏi: - Bây giờ có chức thì y nắm quyền sinh sát, cần thì đe thì đì thì đày cho ngóc đầu không nổi, dưới phải sợ nó chứ nó đâu có sợ dưới?
Đáp: - Chính cái chuyện cứ mở miệng là dậm dọa, khác ý thì răn đe, không ăn bè thì trù dập loại trừ là do sợ người ta biết, sợ người ta phê phán tố cáo mà thôi.
Mọi người vỡ lẽ: À ra thế!

7-2016

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 8, 2018fACEBOOK: Nguyen Huong, Vũ Mạnh Hùng and 8 others
    Nguyen Huong Đây là lý do ra đời của luật AN NINH MẠNG
    Hong Donhu Mình có sao mới sợ chứ ?
    29-9-22,15L, 1cs

    Trả lờiXóa