MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

THẦN HÓA MA

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Theo định kì, các thần xuống cai quản trần gian. Xứ nào cũng chỉ nhận một thần riêng xứ nọ Ngọc Hoàng áp xuống ba thần. Dân xứ nọ ngạc nhiên kêu rằng xưa nay thần là người ngồi trên đầu trên cổ bắt thiên hạ cúng kiếng vái lạy. Thần xuống kéo theo thần bà, thần cô, thần cậu bắt dân phục dịch quằn lưng. Cử xuống một thần là quá lắm rồi. Một thần đã chết, ba thần hỏi dân sống sao nổi?
            Ngọc Hoàng vỗ về rằng loại thần đó là thần ngự trong miếu đường tác oai tác phúc còn các thần này là thần đầy tớ, đi sâu đi sát đồng cam cộng khổ chia ngọt sẻ bùi nói chung là đội dân lên để phục vụ, cứ yên tâm.
            Hỏi các thần phục vụ thế nào. Đáp:
            - Một thần  lo dẫn dắt, một thần lo cai quản điều hành, một thần chuyên vận động thuyết phục. Ba thần như ba chân kiềng vững vàng khiêng đội dân chúng lên đầu, cho dân chúng tha hồ làm chủ, như ba đứa đầy tớ khiêng đội tôn vinh ông chủ vậy, sướng nhé!
            Nghe bán tín bán nghi nhưng cản không được, ba thần được phân bổ ngay vào các vai trò vị trí trọng yếu để dốc lòng dốc sức phục vụ.
            Nào ngờ mang danh đầy tớ nhưng sẵn máu cường thần, không bao lâu đã bất chấp tất cả nhảy lên làm vương làm tướng, làm ông trùm bà chúa, kéo theo không những cả nhà mà cả họ, thêm  cả bọn lâu la ăn theo quậy phá.
Dân chúng kêu rêu, dân tình chua xót, ngẫm tưởng  cả ba thần chụm lại đội mình lên đầu nào ngờ thần hóa ma ra quỷ, cả ba vọt ngược lên đầu  chúng dân  để ngồi rồi tác oai tác quái. Sụm bánh chè gãy cổ tới nơi rồi, thần ơi là thần!

7- 2016

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 9, 2017Facebook-Vi Vu, Yen Kim Ho and 14 others 1 share
    Phạm Quang Sinh Làm gì có thần trong não lũ quái thai cs. ..chỉ có ma giả thần phỉnh phờ dân đen. ...ma cũng như giấy bổi, gặp nước lộ hình ma. ...lẫn khuất mọi nơi. ..Không hiểu không biết không giữ ma nhập. ...rùi lại khóc với ma. ..ô hô ai tai
    Phong Mai Tran Hơ hơ hơ chỉ biết cái xác khô ba tàu trong Ba Đình bây giờ nhóm Đạo ĐĨ tôn lên làm phật rồi không còn thần nữa , mà phải gọi thần kinh một bè.
    16 tháng 8, 2018-1 Share-Chuong Huynh, Nguyen Huong and 7 others
    Nguyen Huong Biết rồi...Thần này chắc chắn là đi cửa sau hầu ngọc hoàng phu nhân nên mới được xuống làm đầy tớ nhân gian nhé. Rừng vàng biển bạc. Thần thu hồi vốn có gì mà kêu ah.
    28-9-22,10L, 1cs

    Trả lờiXóa