MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

CON MA ĐỘC


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho formosa
            Con ma độc gây nhiều tai họa kinh hoàng, khắp nơi tầy mặt, đuổi đánh, bí lối chạy về đất Tịnh Hà. Nhiều người biết chuyện hô hoán lên rằng nó hành tung bí mật, hành trạng bất minh, hành động bất lương, là ma là quỷ chớ dung dưỡng mà mang họa. Thế nhưng chư thành hoàng thổ trạch do được hưởng ân sủng nên một hai bảo là thần tài, rước vào tôn lên làm thần hộ mệnh.

            Thế rồi trống giong cờ mở, ưu ái ưu đãi, giải tỏa di dân để cho ngài đào hang lập miếu, định cư lâu dài như thần bổn thổ.
            Quen thói nên ma độc nằm chưa nóng chỗ đã quậy một phát phun độc khắp biển trời mấy tỉnh. Lộ mặt ràng  ràng rồi, nhiều người lại hô hoán là ma nhưng thành hoàng thổ trạch cứ đánh bài lờ, khư khư rằng thần hộ mệnh, cho rằng ngài có chút sơ sấy để lạm phép, thôi để ngài bù đắp lại cho ít giấy tiền vàng mã xem như ban ơn ban phước phò hộ chúng sinh.
            Nhiều người bức xúc bảo hai năm rõ mười nó là ma, cũng là ma hay sao  mà không chịu đuổi nó đi, cứ níu lại để thờ?
            Người lõi chuyện bảo rằng thì đã bán linh hồn cho ma độc, giờ đuổi đi sợ ma độc rút luôn linh hồn mang theo thì chư thành hoàng thổ trạch chết chùm với nó, lấy ai để lãnh chỉ đạo.

6- 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét