MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Thơ ĐIẾU TẶNG

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet
                    Ông cũng là người có chức sắc, lại khoái thơ, người ta nói sinh nghề tử nghiệp, độ rày về hưu tưởng thoải mái ai dè lại khốn khổ vì thơ. Người ta trục trặc khi rời ghế còn  ổng hạ cánh an toàn, người ta cô đơn khi rời nhiệm sở còn ổng bạn bè vẫn tới lui hú gọi đều đều, thậm chí có thi sĩ còn làm thơ tặng cho nữa, ghi  danh tánh rành rành, đăng báo đàng hoàng, tên tuổi  thế là được trang trọng đưa vào văn học, cớ sao buồn này Kim?
            Nghe ông được thi sĩ  tặng thơ, ai cũng tìm chúc mừng, còn ông trốn biệt. Tóm được hỏi sao trốn, thích thơ lại được tặng thơ, phải chăng sợ tốn chầu rửa thơ? Ổng rầu rĩ:
            - Mình là người bình thường, về hưu cũng là chuyện bình thường thế mà không biết ma xui quỷ khiến hứng bốc sao đó mà nữ thi sĩ làm thơ tặng. Thơ nửa ca ngợi nửa xót thương tiếc nuối, kể lể rồi lại rủ lòng thương hại tội nghiệp cho mình. Thỉnh thoảng chêm vài câu nức nở “Anh mình ơi hỡi anh mình- Nghe anh đã bất thình lình về hưu... Anh hưu ơi hỡi anh hưu- Anh hưu ơi hỡi anh hưu mất rồi... Anh hưu thôi thế thì thôi- Anh hưu thôi thế thôi rồi anh hưu” cứ như mình đã đi về miền tây phương cực lạc không bằng. 
            Nói thơ cóc thì hơi quá thấp, phải nói là cao hơn một bậc, kiểu vần vè thù tạc rồi ghi tên họ mình vào mà đề tặng khác gì đóng đinh kéo mình chết chùm với mấy vần thơ oan nghiệt trên cây thập giá. Thơ tặng không ra thơ tặng, thơ điếu không ra thơ điếu thì đúng là thơ điếu tặng, coi lướt qua thất kinh, không dám đọc lại lần thứ hai, mắc cỡ thôi muốn chết. Thiệt là tình, “thương nhau mà lại bằng mười phụ nhau”!
            Mấy ông bạn ngấp nghé lục tuần nghe chuyện cũng xanh mặt lè lưỡi, biết đâu đến khi mình hưu, thi sĩ cũng ưu ái tặng cho một bài thơ điếu tặng kiểu này chắc có nước “hiu” sớm. Thôi thì van vái thi sĩ buông tha đừng rủ lòng thương mà bắt chúng em theo, đừng níu chúng em vào tặng thơ nữa tội nghiệp, cho chúng em được hai chữ bình yên.
           
4 - 2013

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 2, 2017 Facebook- Minh Nguyễn Văn, Huan Hoang Ngoc and 12 others1 share
    Quoc To Cong Nực cười cho bác Hùng Tinh...
    Trung Ngôn Nghịch Nhĩ Thơ nặng mùi
    15 tháng 7, 2017 Huong Phung Le, Bacchuc Vuong and 5 others
    16-2-22,15L, 1cs

    Trả lờiXóa