MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

NỖI SỢ TRUYỀN KIẾP

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
 
 
Loài sơn dương thường bị sói đe dọa. Tội nghiệp, lúc nào cũng thấp thỏm lo sợ, vừa ngoạm cỏ vừa lấm lét ngó quanh ngó quẩn, thấy sói thì cả đàn hùa nhau cong đuôi mà chạy.
Thỏ thấy chuyện, bảo:
- Tôi đây nhỏ nhoi yếu đuối thấy sói thì lủi trốn đã đành, riêng các bác cao to mạnh mẽ lại đông đảo, sao lại sợ chúng nó?
- Vì chúng có bộ nanh sắc nhọn.
- Chúng có bộ nanh thì các bác có cặp sừng, thua gì. Hơn nữa, các bác to, chân các bác cao nhảy nhanh,  chạy nhanh, đá mạnh hơn, mắc mớ gì phải sợ. Phải luyện cho cứng sừng, mạnh chân mà húc vào bọn chúng.
Sơn dương nghe có lí, quyết không sợ  sói nữa. Chúng thường xuyên luyện tập đánh nhau. Mỗi lần như vậy đều nghĩ đối phương  là sói, là kẻ thù  truyền kiếp phải hạ cho đo ván, phải tiêu diệt. Như được truyền sức mạnh nên càng húc nhau chí tử.  Lắm khi vắng đối thủ, buồn sừng , tìm cách húc vào gốc cây cho tróc vỏ, húc vào bụi rậm cho trụi lá gãy cành.  No cỏ, cả đàn vác sừng nghênh nghênh, dốc sừng dựng đứng trùng trùng nhọn hoắt như một rừng chông, phen này quyết không sợ, một bầy chứ chục bầy sói cũng húc cho lòi ruột lòi gan.
Đang hiên ngang bỗng nghe  có tiếng sói tru, sơn dương khựng lại run chân. Nghe tiếp nhiều tiếng tru đáp lại, sơn dương thót tim. Đến khi thoáng bóng sói thì cả đàn hùa đạp nhau mà chạy.
Tiểu Tử Văn nghe qua, bình: Trốn chạy hoặc rượt đuổi đều là động lực tồn tại có điều động lực tồn tại của sói mạnh hơn vì gắn với động lực kinh tế.
      Bút Nguyên Tử lại bảo: Loài sơn dương chỉ quen húc lộn, quen húc con sói tưởng tượng chứ làm sao dám đối diện con sói thực. Muốn húc được con sói bằng xương bằng thịt đó, phải trút bỏ nỗi sợ truyền kiếp đi!

2/10



1 nhận xét:

  1. 15 tháng 10, 2016fACEBOOK- Hien Nguyen, Quoc Viet Phan and 2 others
    Hong Donhu- Tư tưởng khiếp nhược thì kẻ thù có bệ rạc cũng cứ sợ hãi!
    13 tháng 9, 2017 Huy Binh Nguyen, Nguyễn Phi Thăng and 30 others2 Shares
    Tuy Tamtam HAYQUA.
    Huy Binh Nguyen Đã quen làm kê hèn nhát thì luyện tập cũng chỉ để diễn tuồng cả thôi kk
    Nguyễn Hoài Tưởng Đã biết là kẻ thù truyền kiếp mà còn giao lưu với nó. Sớm muộn cũng bị nó chơi cho một vố
    Dương Tử Long Nó ngoạm cho mấy miếng điếng đời rồi nha...
    6 tháng 7, 2018Phung Le, Hien Nguyen K and 3 others
    2-12-20,
    Lam Huu ToanĐa số vậy, Trong làm việc với nhau,đồng nghiệp.....thì đấu tranh ..qua lại. Khi nói về to lớn hơn ai cũng chết khiếp. Nên cả đời cũng chỉ biết tránh giành cái ăn, cái mặc, ở..
    Lua HaiLoài Sơn Dương này cũng giống như đám khỉ rừng trường sơn vậy Luôn tự coi mình là Anh Hùng không sợ trời ,không sợ đất .Chỉ sợ thằng Lạ thôi !
    Hy VoSợ cũng có thành phần. Các quan to, những người giàu có thường sợ nhất. Còn dân, không có đâu! Họ yêu sự yên bình để chăm chỉ làm ăn, mặc dù họ chả học qua một lớp giáo dục lòng yêu nước hay chủ nghĩa này nọ. Nếu có can qua, họ sẵng sàng lên đường để bảo vệ tổ quốc. Lịch sử đã chứng minh. Cũng vì sợ quá, nhìn gà hóa cuốc nên cho những người dân yêu nước thành những kẻ gây rối, bạo loạn lật đổ v.vv....Vậy đấy!

    Trả lờiXóa