MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

LÍ DO SA BẪY

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Chuột đói mò đi kiếm ăn, ngửi mùi thơm lần tới thì thấy một miếng thịt nhỏ ngon lành đang treo lủng lẳng. Quan sát chung quanh  thấy có điều gì đó khang khác là lạ, chuột rùng mình cảnh giác, tham thực cực thân, không khéo bẫy, phải tránh xa.
            Chuột tháo lui nhưng rồi mũi không rứt nổi mùi thơm, mắt không rời khỏi miếng thịt, nước miếng tứa ra, cồn cào cả bụng nên cứ bò quanh ngắm nhòm. Năm lần bảy lượt áp sát nhưng rồi giật mình thối lui, ngẫm nghĩ làm gì  mà nơi vắng vẻ  lại có miếng thịt thơm lừng thế này, chắc phải có kẻ đơm bẫy. Các loài vật khác chắc cũng đã cảnh giác mà tránh xa, nếu an toàn thì chúng đã  ăn, còn đâu  cho mình thấy. Chung quanh nguy hiểm rình chờ, đã có nghi ngờ thì phải tránh xa, bao thế hệ nhà chuột đã nghiêm khắc và thường xuyên cảnh giới điều này, coi chừng  tham ăn mà bỏ  mạng. Phải dứt khoát bỏ đi!
            Đang miên man suy nghĩ bỗng thoáng thấy một bóng chuột khác. Chuột đói nghĩ nếu không nhanh chóng chớp lấy mồi thì coi chừng bị nó phổng tay trên, công lao khám phá rình dòm thành công cốc, nếu chiếm được thì cũng phải chia cho nó một phần. Miếng thịt tí tẹo chưa thỏa cơn đói đã phải sớt cho kẻ khác thì đau lắm,  không thể được, ta phải độc chiếm độc quyền thụ hưởng.
            Và một hai ba, chuột đói nhào vào đớp mồi. Phụp, bẫy đóng lại.

5- 2016

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 12, 2016Facebook- Hong Donhu, Van Long Hung and 5 others
    Quang Đa Võ- Bóng chuột hóa ra chuột cao su đồ chơi trẻ em. Đau!
    Quyen Nguyen- Ôi! Miếng thịt có mấy phân vuông mà nhiều con chuột bị chết. Thật đáng đời.
    29 tháng 5, 2017Facebook- Vệ Quách Đào, Lê Đức Tải and 2 others
    11 tháng 7, 20181 Share-Quang Sinh Pham, Trần Tiến and Quoc Viet Phan
    Đức Hải Nguyễn Nếu nghĩ cho sâu thì thật là thâm thúy với thời cuộc hiện nay.
    31 tháng 12, 2018
    Minhthao Tran, Trần Xuân Cầu and 8 others- 2 Shares
    Hy Vo Cảnh giác cao độ mà vẫy sập bẫy. Chết vì tham ăn. Đúng là chết vì ăn là cái chết đê hèn.
    Lua Hai Con chuột sa bẩy đó thực ra là ..Chốt thí !Hạng chuột nhắt lôm côm thôi ...Đám chuột ngoài kia là một khối liên kết từ trên xuống ,vửng chắc từ dưới lên ,nên có thể vô hiệu hóa cái bẩy và chén miếng thịt ngon lành mà chẳng hề hấn gì , thế cờ liên hoàn này trong sách binh thơ Tôn Tẩn Đại Học Sĩ gọi là Nhóm Lợi Ích !Nhóm vững chắc ấy ăn no thoải mái không sợ bất kỳ cái bẩy nào ,thậm chí còn giăng bẩy những ai chống lại chuột ...Nên đời có câu " Liệng Chuột Sợ Vở Bình
    31-10-21,13L, 1cs
    Will Blower Bọn chuột 2 chân gì cũng ăn sạch

    Trả lờiXóa