MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

CÁNH TAY PHONG TRÀO

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho vỗ tay
          Tay mặt được đề cao, tỏ vẻ nghênh ngang tự đắc khoe có sức mạnh, tay trái chấp nhận; khoe siêng năng khéo tay hay làm, gánh vác chuyện nặng nhọc giúp đỡ thân mình, tay trái đồng ý. Tay mặt được thể vung lên cho mình là điển hình, là chỗ dựa, là cánh tay phong trào, tay trái không chấp nhận cự lại:
            - Chính tay trái ta đây mới là chỗ dựa của phong trào. Không nhớ sao, “thuở còn thơ ngày hai buổi đến trường”, mỗi lần thao giảng thầy cô đều dặn đi dặn lại rằng nếu thầy cô đặt câu hỏi thì tất cả các em phải đưa tay xin trả lời. Quy ước rằng em nào hiểu và trả lời được thì đưa tay phải, em nào bí tịt cũng đưa nhưng đưa tay trái, yên tâm, thầy cô thấy đưa tay trái thì không kêu nhưng sẽ ghi nhận để cho điểm tốt. Nếu hiểu, trả lời được mới đưa tay mặt của mày lên thì lèo tèo được mấy mạng. Không hiểu nhưng tay trái ta đây vẫn rần rần đưa lên thậm chí chồm lên vói đưa thật cao miệng gào lên xin cho em trả lời… xin cho em trả lời… chính là để tỏ rõ nhiệt tâm đồng thuận, hết mình ủng hộ phong trào. Nhờ bọn tao tham gia mà mỗi lần thầy cô hỏi chưa dứt câu đã có một rừng cánh tay nhao nhao đưa lên, đạt trăm phần trăm học sinh hiểu bài và tham gia tích cực, tiết dạy được xếp loại xuất sắc, đóng góp lớn lao vào thành tích của phong trào thi đua tốt tốt.
            Tay mặt ngỡ ngàng, xụi lơ, bảo với tay trái rằng từ nay, tay trái thích thì cứ việc đưa, mình không dám giơ lên xin phát biểu nữa. Tay trái thấy nguy cơ bị lộ mánh  vội xoa xuýt vỗ về:
            - Đưa tay phải tay trái là chuyện hồi còn trẻ con, bây giờ mình lớn, ra đời rồi món đó không xài được nữa đâu, phải đoàn kết, tay mặt tay trái phải đồng lòng làm một để lên tiếng mới hay.
            Hỏi đồng lòng lên tiếng thế nào thì tay trái bảo cứ vỗ bồm bộp vào nhau, vỗ cho nhiều cho hăng vào là thắng lợi. Khỏi mất công luyện gân luyện cốt làm lụng gì, xưa đi học chỉ cần đưa cho trúng là được điểm, nay đi làm việc thì vỗ cho giòn là ngon lành, phát huy tinh thần cả hai đứa mình đều là cánh tay đắc lực của phong trào, đúng sách là thành công hoàn toàn!


7- 2011

1 nhận xét:

  1. 29 tháng 12, 2016Facebook- Vệ Quách Đào, Trịnh Huy Án and 3 others
    Vệ Quách Đào -Điểm tử huyệt!
    9 tháng 7, 2017Tùng Pham Xuân, Đình Chung and 6 others
    3-11-21,30L, 3bl, 2cs
    Son Luong Biểu quyết nhất trí 💯/💯.. ý tưởng sáng suốt.
    Luong Vo Đưa tay phát biểu .
    Mình nhớ câu chuyện nên kể cho mọi người nghe nhé .
    Xưa đang học môn chính trị trên bục giảng thầy dạy bài . Đất nước ta đang trong thời kỳ quá độ tiến nhanh tiến mạnh lên XHCN . Thầy giảng xong và hỏi có em nào có ý kiến cho thầy biết sự hiểu bài .
    Một bạn đưa tay phát biểu .
    Xin thầy cho biết thời kỳ quá độ là bao lâu , 10 hoặc 20, 30 năm để em tiếp thu và có hướng phấn đấu . Vì tất cả mọi chỉ tiêu đều phải có thời gian .
    Thầy trả lời như sau : cái nầy em viết thư hỏi Bộ Chính Trị .
    Đến bây giờ mình còn đang thắc mắc kg biết đất nước mình đã hết quá độ chưa ? Xin trả lời giúp😅🤣😂
    13-2-23,25L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa