MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Thảm án THẾ KỈ 21


BÚT NGUYÊN TỬ
Kính tặng các nhà chuyên (chuyên gia) viết sách giáo khoa và sách tham khảo Việt Nam nhân việc sách Hướng dẫn giảng dạy ngợi ca Nguyễn Trãi có công bảo vệ môi trường.
Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho mặt nạ khóc

          Tại hội nghị về dụ án thay sách do Thiên đình tổ chức, cụ Nguyễn Trãi được đề nghị tặng thưởng huân chương Bảo vệ môi trường, Ngọc Hoàng ngạc nhiên:

          - Ta nghe Nguyễn Trãi là nhà quân sự, nhà chính trị, học giả, nhà thơ chứ chưa  nghe ông có công bảo vệ môi  trường. Nhận thức và đề xuất này mới quá, hãy nói cho rõ.
Một giáo sư là chuyên gia đầu ngành kiêm tổng chủ biên thưa:
          - Trong Bình Ngô đại cáo, Nguyễn Trãi đã từng lên án quân Minh xâm lược hủy hoại môi trường sống. Cụ thể: “Bại nhân nghĩa nát cả đất trời. Nặng thuế khóa sạch không đầm núi”, “Vét sản vật bắt dò chim trả chốn chốn lưới giăng. Nhiễu nhân dân bắt bẫy hươu đen, nơi nơi cạm đặt”, “tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ…”
            Học giả tổng chủ biên còn mở rộng tầm nhìn đề nghị:
            -Nguyễn Trãi thừa lệnh Lê Lợi mà chấp bút viết Bình Ngô đại cáo, Lê Lợi là người tổng chủ biên, duyệt đề cương và tác phẩm nên cũng có công, tặng huân chương cho Nguyễn Trãi thì cũng nên tặng  cho Lê Lợi.
            Nhà trời hết sức ngạc nhiên chưa kịp có ý kiến thì một đại học giả… giả khác bác ngay:
            - Nếu khen thưởng cho Nguyễn Trãi và Lê Lợi vì có công lên án quân Minh hủy hoại môi trường thì  cũng xin ra lệnh bắt hai ông này vì họ cầm đầu nghĩa quân Lam Sơn, cầm đầu việc tàn sát thú quý hiếm trong “sách đỏ”, phá hoại môi trường. Bằng chứng là nghĩa quân đã “Đánh một trận sạch không kình ngạc, Đánh trận nữa tan tác chim muông”, đã hăng hái giết giặc làm ô nhiễm sông suối, đồng ruộng: “Suối Lãnh Câu máu chảy trôi chày, nước sông nghẹn ngào tiếng khóc. Thành Đan Xá thây chất thành núi, cỏ nội đầm đìa máu đen”…
            Ngọc Hoàng đâm hoảng, ra lệnh ngưng xem xét.
            Chuyện đến tai, Nguyễn Trãi khóc nấc lên, hỏi vì sao thì cụ bảo:
            - Ta từng bị khép tội phải chịu thảm án tru di tam tộc, oan ức thấu trời nhưng hậu thế và cả vua Lê Thánh Tông  cũng biết mà rửa oan cho ta, ta vẫn còn là ta. Lần này họ tấn phong thực ra là đầy ta vào thảm án hủy hoại môi trường. Sách hướng dẫn thầy như vậy, thầy sẽ dạy vậy, trò sẽ học vậy thì ta còn gì là ta nữa. Thảm án thế kỉ 21 này còn nặng hơn cả tru di tam tộc nữa hậu thế ơi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét