MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

ĐẦY TỚ LINH TINH CHUYỆN

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Nghị  hội Hóc Mò Tró,  Xe Đẩy khơi chuyện  đầy tớ. Ba Gác vùng vằng:

- Hết chuyện rồi hả, sao không bàn  gì nghe cho đời lên hương một chút mà bàn chuyện đầy tớ. Đầy tớ là tôi mọi cho nhà giàu ông chủ, là loại  mạt hạng cùng vành bí lối, nghe vào chắc hết đường ra.

Xe Đẩy bẻ lại:

- Thế nên bây giờ người ta gọi là giúp việc, đâu  gọi là đầy tớ.

Ba Gác xùy một cái:

- Gọi tránh  chứ thực ra cũng là đầy tớ. Không lẽ gần giữa thế kỉ 21, cả nước đang tiến nhanh tiến mạnh  lên CNXH, đang ra sức xây dựng thiên đường cộng sản mà  gọi  đầy tớ thì xấu hổ cho cách mạng, tủi hổ cho dân tộc quá. Đất nước mà đầy tớ ế thừa tới mức  không làm gì cho hết phải đem xuất khẩu qua Hàn qua Đài qua Nhật, sướng chưa!

Xe Đẩy

- Trong nước muốn làm đầy tớ cũng không có chỗ dùng  thì người ta phải tìm cách thoát ra nước ngoài để được làm ô sin thiên hạ  hầu mở mặt mở mày, đổi đời cuộc sống.

Tư Grab ngồi nghe, ngứa chuyện xía vào:

            - Đó là thích làm đầy tớ ngoại đó thôi chứ đầy tớ trong nước bây giờ nhà lầu xe hơi, có người đưa kẻ rước, được lương cao bổng hậu, ăn trên ngồi trốc, kẻ hầu người hạ…  

            Ba Gác và Xe Đẩy ngạc nhiên:

            - Đó là quan tướng chức sắc, ông chủ tư sản phong kiến  chứ  đầy tớ làm sao được.

            - Đầy tớ chứ, đầy tớ  trăm phần trăm đấy chứ!

- Đầy tớ gì?

- Đầy tớ nhân dân!

Cả bọn ớ ra. Ba Gác khứa thêm:

- Đầy tớ nào thì xuất khẩu được chứ loại đầy tớ nhân dân này thì các nước tư bản giãy chết chả nước nào dám chứa đâu.

- Tinh hoa trí tuệ cả muốn rước cũng khó sao bảo không dám chứa?

- Chứa để  bị gieo mầm diễn biến chuyển hóa lật đổ một cái là hết giãy chết luôn, ai dám!

 

4-2021

1 nhận xét: