MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

ỨNG CỬ VIÊN


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

          Tư Bèo muốn làm người nổi danh liền tới nhờ Bút Nguyên Tử tham vấn, Tử bảo:
            - Dễ ợt, cứ khoe quen lòe biết ông nọ bà kia tưới hột sen thì danh nổi như cồn chứ gì.
            Bèo lắc đầu:
            - Ba món dựa hơi dựa bóng đó xưa rồi, lòe chẳng ai tin  mà có khi người ta còn phỉ vào mặt.
            Tử khuyên nên ra  ứng cử đại biểu gì đó cũng được. Bèo vùng vằng:

            - Đại biểu là người có trình độ, tài năng, giỏi ăn nói biện luận,  Bèo tôi viết đọc chưa thông, hiểu biết không đầy nắm, cà lăm cà cặp trước  sau lẫn lộn lung tung thì ứng cử cái gì, có ra người ta cũng gạt từ vòng đầu.
            - Khỏi lo, có gạt cũng phải mời mình tới động viên giải thích, cũng phải có công văn kính gửi  quý ông Lê Bèo để giải trình. Được chức sắc cỡ bự lễ phép giải trình, oai chứ bộ!
            - Nhưng nếu họ thẩy luôn ra khu vực cho quần chúng mổ xẻ, nổi danh  đâu thấy mà thành trò cười.
            - Yên chí, được ngồi ghế danh dự, tổ chức trật tự, hình thức long trọng, có muốn người ta cũng bụm lại chứ bề ngoài cũng phải thưa gửi mình đàng hoàng, oai chán!
            - Những nhỡ đậu thì chết em,  biết sao mà làm?
            - Tỉ lệ đắc cử chỉ một phần triệu nhưng lỡ trúng số thì làm chuyên gia lù đù gật gù nhất trí cũng xong. Trúng thì oai lắm nhé, nhất cử nhất động đều lên “tàng hình” cả đấy! Chơi thế chứ ứng cử bầu cử qua rồi , bây giờ muốn nổi thì chỉ còn cách viết thư tỏ tình cầu hôn với hoa hậu siêu sao.
            Bèo giảy nãy:
            - Thằng Bèo tui chân đất móng phèn hút thuốc gò cỡi chiếc dame rách, quê mùa thế này mà cầu hôn với hoa hậu siêu sao, bộ để bị mắng là tâm thần sao?
            Tử cười:
            - Cầu chứ đâu muốn rước mà lo, ứng cử để thất cử thôi mà; mình tỏ tình là để được ghi vào danh sách cầu hôn , cũng như ứng cử viên chồng, làm chồng hụt của người đẹp vậy thôi. Thiên hạ sẽ nghĩ Sir Bèo cũng phải tài tử cỡ nào mới đòi sánh duyên cùng giai nhân,  sang trọng cỡ nào,  ngon lành cỡ nào mới dám cầu hôn cùng siêu sao hoa hậu chứ. Muốn nổi danh thì cứ làm ứng cử viên, mãi dzô Bèo ơi!

6- 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét