MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Trò ĐU DÂY


TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet

Hình nền chó sói cho điện thoại (360*640)
          Sư Tử và Cọp đều muốn làm bá chủ sơn lâm. Sói nhỏ bé  nhưng thấy mình quan trọng vì nghiêng về bên nào thì bên đó có ưu thế. Nắm được ý đồ lôi kéo của đôi bên, Sói gặp riêng Sư Tử hứa sẽ  hỗ trợ để không chế Cọp, Sư Tử mừng rỡ nhận Sói làm người anh em.  Sói lại gặp riêng Cọp hứa giúp tiêu diệt Sư Tử để  giành ngôi bá chủ, Cọp khoái chí nhận Sói làm bạn nối khố.

            Nghĩ mình  có thêm Sói hỗ trợ, Sư Tử và Cọp bấy lâu tức ngầm nay hằm hè ra mặt, mấy lần nhe nanh giương vuốt định xông vào nhau may mà biết dừng lại không thì nát bấy rừng.
Và rồi một ngày, cả hai thấy nếu theo mưu Sói mà động thủ thì cà hai không chết cũng bị thương và biết đâu con Sói nham hiểm láu cá kia nhân cơ hội nhảy lên vũ đài. Và rồi móc tay nhau làm hoà, lui về giang sơn của ai nấy làm chúa. Cả hai cũng khám phá chuyện đi đêm của Sói nên giận lắm, chờ cơ trừng trị.
            Thấy Sư Tử và Cọp lâu ngày án binh bất động thậm chí còn đi lại thậm thụt với nhau, mình thì bị hất ra rìa mất hết vai vế, Sói lén lút khích tướng. Tìm đến nhưng Sư Tử tầy mặt, Sói đeo theo năn nỉ, bị Sư Tử gầm lên rượt đuổi suýt vong mạng.  Sói lại kín đáo gặp riêng Cọp bảo đã đến thời cơ diệt Sư Tử. Cọp làm bộ hào hứng gục gặc ngoắt lại đễ nghe cho rõ. Sói đắc ý đến gần thì thầm vào tai thì bị Cọp chộp nghe  một cái éo, bảo:
            - Mưu lược chú mày cao thâm lắm, ta đây thán phục. Bây giờ ta đang đói, chú mày hãy giúp ta một bữa no để đi đánh Sư Tử nhé!

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 12, 2016Facebook-4 Da Ngo, Lê Đức Tải and 2 others
    5 tháng 6, 2017Huynh Ngọc Nhã Đan, Phong Nguyễn Thanh and 4 others

    Trả lờiXóa