MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

SƯ TỬ GIÁM SÁT


TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet 
Hình ảnh có liên quan
           Loài yếu bị loài mạnh vồ, loài vật ăn cỏ bị loài vật ăn thịt sát hại, tiếng kêu động  đến thiên đình, Ngọc hoàng phải ra nghiêm lệnh các  loài vật không được giết hại lẫn nhau rồi hỏi ai có thể nhận trọng trách giám sát để lệnh được thực thi triệt để?
            Có ý kiến đề nghị voi vì y là loài ăn cỏ lá, có  sức mạnh nhưng bị gạt bảo rằng thô kệch, giám sát phải kín đáo nhẹ nhàng để tóm tại trận mà trừng trị còn y tới đâu cũng rầm rầm rộ rộ hỏng việc.


            Có đề xuất  rằng kín đáo lanh lẹ thì có khỉ, y ăn hoa quả là chính nên ít sát sinh, giao khỉ là phù hợp nhất. Nhưng vẫn bị gạt vì rằng bọn khỉ chuyên quậy phá, là chúa ma lanh, đưa kẻ  thiếu tư cách làm giám sát coi chừng phá hỏng nghiêm lệnh.
            Sau cùng, có đề nghị giao luôn cho chúa muôn loài là sư tử đực kiêm nhiệm.  Có kiến gạt đi bảo rằng sư tử là loài ăn thịt, giao loài ăn thịt giám sát lệnh  cấm giết thịt  kiểu vừa đá bóng vừa thổi còi là vô lí.  Ý kiến bảo vệ cho rằng phải giải quyết tận gốc, sư tử chúa rừng là loài hung sát, chỉ cần tay này làm gương không giết hại loài khác thì đố loài nào dám không tuân thủ, cả khu rừng sẽ răm rắp làm theo, nghiêm lệnh sẽ được thực thi.  Ngọc hoàng nghe có lí, giao sư tử đực  kiêm luôn trọng trách.
            Gánh thêm chức trách mới, sư tử đực nghỉ hẳn việc săn mồi giết thịt, chỉ phát huy khả năng đánh hơi và nhanh nhạy tìm ra những nơi có  con vật bị giết là xuất hiện can thiệp, gầm lên thị uy quyền giám sát làm thủ phạm khiếp đảm bỏ chạy. Sư tử càng gầm thét, các loài càng sợ hãi lánh xa, để xác nạn nhân cho sư tử đực xử lí.
            Các loài vật ăn cỏ yếu đuối vẫn bị tàn sát, lại kêu. Ngọc hoàng hỏi đến thì sư tử đực bình thản tâu rằng không phải do mình mà do các loài vật  khác giết hại,mình phải đuổi đánh để bảo vệ loài ăn cỏ yếu đuối và  ráng sức giải quyết hậu quả  để làm sạch môi trường.

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 6, 2017Facebook- Huong Phung Le, Mai Chiêu Sương and 2 others
    26 tháng 3, 2019 Nguyễn Thủy, Dung Bui and 13 others-1 Share

    Trả lờiXóa