MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

BÀI HỌC HỢP QUẦN

BÚT NGUYÊN TỬ

 Ảnh internet

          Bò đầu đàn dặn cả bầy rằng lúc ăn lúc nghỉ lúc đi lúc chạy phải nhất nhất theo bầy, dựa vào bầy kẻo bị cọp vồ.
          Một chú bò tơ to khỏe chê vậy là nhút nhát, bảo:
          - Cọp là loài ăn thịt, thịt thì không phải lúc nào và ở đâu cũng sẵn, ta là loài ăn cỏ, cỏ thì lúc nào và ở đâu chẳng có. Hơn nữa, ta dạ dày bốn túi, có cả túi dự trữ lương thực, ta vừa ăn vừa đánh nhau với nó, dùng no đánh đói. Nó càng đánh càng đói, nó đói chọi với ta no sao nổi.
          Xong, tách bầy đi ăn riêng.
         Gặp cọp, bò tơ xốc tới đánh nhau. Hai bên quần thảo suốt buổi, bò tơ bị cọp vồ một phát toạc cổ phải tháo chạy về bầy. Thế nhưng tính vẫn hung hăng, cứ hậm hực. Bò đầu đàn giận mắng:
          - Họ bò ta phải nương vào nhau, kết bầy mới chống nổi cọp, nó mạnh nhưng chỉ có một mình, mình yếu nhưng có cả bầy, mãnh hổ nan địch quần hồ là vậy. Giờ đi kiếm ăn lẻ, mày chỉ một cặp sừng, đánh chống được một mặt còn nó đủ cả vuốt nanh, di chuyển biến hóa, có thể đánh vào sáu mặt tám hướng, mày chịu nổi không? Hơn nữa, mày đánh là để nó sợ chạy còn nó đánh là để ăn thịt mày, càng đói càng dữ, liệu mày có ý chí quyết tâm như nó không? Khôn hồn thì nhập vào bầy, ngông nghênh có ngày vô bụng cọp đó con!

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 3, 2017fACEBOOK- Lua Hai, Bùi Diệp and 7 others
    28 tháng 7, 2017Lâm Hồng Dương, Hong Donhu and Lê Đức Tải
    15-2-21,18, 1cs
    Hy VoVậy mới đúng câu: đoàn kết là sức mạnh. Những kẻ ảo tưởng vào bản thân, không chết cũng ngắc ngoải. Mà sao đơn giản vậy lại có những kẻ không biết.

    Trả lờiXóa