MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

LÔI VÀO TRÒNG


TIỂU TỬ VĂN
 ảnh internet
Hình ảnh có liên quan


            Trên dương trần, hai tay nọ vốn là dân ngang bướng, đầy mình tiền án tiền sự, tới đâu người ta cũng đều chạy mặt, phải nhờ Sa Tăng dẫn tới âm cung xin việc. Diêm chúa coi bộ dạng cũng ưa nhưng chưa dám thu nhận vì sợ quản không nổi. Đang băn khoăn ngần ngừ thì Sa Tăng nói nhỏ:
            - Thu phục để khống chế, Đại vương không thấy con trâu hung dữ sao, muốn trị trước hết phải tìm cách xỏ mũi. Xỏ mũi được rồi bắt nó kéo xe nó kéo xe, bắt kéo cày nó kéo cày, thậm chí đè ra mà xẻ thịt lột da nó cũng chịu. Con ngựa chứng bất kham muốn trị phải tìm cách vuốt ve rồi khớp cương ràng khóa lại. Ràng trói được thì bắt phi nó phi, bắt lao vào chỗ chết nó cũng không từ.
            - Nhưng trâu ngựa là giống vật, còn đây là người.
            - Người cũng vậy, cũng phải tìm cách trói khóa, xỏ mũi để khống chế chúng.
            - Trói khóa bằng cách nào?
            - Thì bằng cách tập cho quen ăn nhậu, quen chơi bời. Tập cho đủ thứ ghiền nào ghiền bia rượu, thiếu thì ủ rũ không muốn sống, ghiền miếng ngon, thiếu thì thèm thuồng cồn cào, ghiền chơi bời, thiếu thì rậm rựt muốn phá chuồng phá trại, ghiền hút chích…Dùng ba món đó nhử lôi vào tròng rồi trói khóa, xỏ mũi, mà sai khiến.
            Diêm vương nghe theo, thu nhận cả hai tay quậy quạng này vào luyện một thời gian ngắn rồi phong làm tả hữu hộ vệ. Đó chính là hai quỷ Ngưu Đầu và Mã Diện ở âm phủ.


1 nhận xét:

  1. 24 tháng 3, 2018 fACEBOOK: Minh Gia Huy, Phuc Tran and 8 others-1 Share
    29 tháng 3, 2018Vũ Chí Tuấn, Phuc Tran and 6 others- 1 Share
    Nguyễn Ngọc Sơn Các tên đầu trâu mặt ngựa này đã đại náo dương cung,giờ xuống âm cung lại được cưng chiều,cho ăn chơi xã láng,lại được phong cho chức sắc nữa.Quả là âm dương bát nháo cả!
    Hồ Hạnh Trần sao âm vậy
    20-8-22,25L, 7bl
    Võ Quý Sỹ-Ngưu mã cũng cùng lý tưởng sao ?
    Hoàng Văn Liễn-Âm phủ cũng học Dương Thế sao?

    Trả lờiXóa