MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

CÒN CỌP CÒN CÁO

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 
             Cọp có beo giúp rập, ngự trên đỉnh núi trương ngọn cờ  công bằng nhân ái hiệu triệu muôn loài xây rừng thiên đường, giao sói cầy trấn giữ lưng chừng núi, dưới chân núi có bọn cáo chồn cai quản.
            Cáo chồn cứ mở miệng là vì muôn loài quyết hi sinh, phụng sự nhưng man trá khôn lường, tham tàn vô độ, loài ăn cỏ nay kêu mai kiện  triền miên năm này qua tháng nọ nhưng chẳng ai giải quyết, khổ đau không xiết.
            Chuyện đến tai, chúa cọp cho rằng mình chỉ dẫn đạo đường lối giao nhà beo cai quản và chịu trách nhiệm. Beo đổ xuống cho sói cầy xử lí. Sói cầy lưu ý loài ăn cỏ không được khiếu nại vượt cấp và lại  giao về cho cáo chồn giải quyết. Thay vì giải quyết, cáo chồn lại chĩa mũi dùi trấn áp triệt hạ những loài kêu kiện. Mọi chuyện luẩn quẩn rối mù, tiếng kêu dậy đất.
            Ngạc nhiên hỏi tội lệ cáo chồn rành rành, tại sao không xử, phải chăng chúng có chỗ dựa. Đáp rằng đúng, cáo chồn  dựa thế, được sói cầy dung dưỡng, beo cọp bảo kê nên tự tung tự tác ăn tàn phá hại. Nhưng nếu nói rằng beo cọp sói cầy dựa vào  bọn chồn cáo kia cũng không sai. Hỏi sao thì bảo:
            - Cáo chồn là bọn tay sai chuyên lùng sục, diệt nó thì mồi đâu đưa lên cung đốn cho sói cầy, trị diệt sói cầy thì mồi đâu dâng cúng cho bề trên beo cọp. Dây mơ rễ má cả, dưới dựa thế trên để tung hoành, trên dựa dưới để thu vén lợi lộc. Suy cho cùng, loài cáo chồn kia là hình ảnh thu nhỏ của bọn beo cọp, cọp còn nó còn,  không trừ beo cọp hỏi làm sao diệt được cáo chồn.

4- 2017

1 nhận xét: