MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2024

DIỄN TRÒ MA

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Dân xóm Mò Hóc quần tụ xả  hơi, Hai Thợ Đụng kháo rằng cờ hoa rình rang, oảng  oang tuyên thệ thế  rồi đùng một cái, các lão chóp  bu “đường  đường phương  diện  quốc gia” nối gót nhau bay chức, tội gì ghê thế?

            Ba Xe  Đẩy  ra bộ  rành rẽ:

            - Không  phải tội mà   trách nhiệm chính   trị.

            - Trách nhiệm chính trị là cái giống  gì?

            - Nếu phạm  tội thì sẽ bị   quy tội kết tội, xử  án kết  án  còn đằng này  các lão vô tội, tội là do cấp dưới phạm, các lão chỉ  có lỗi  vì thiếu sâu sát, chủ  quan buông lỏng quản lý nên chỉ  bị  chịu trách nhiệm chính  trị, trách nhiệm người đứng  đầu. Nhờ vậy các lão không bị  truy tố đã  đành mà còn không bị cách chức, chỉ tự nguyện  từ chức, nhẹ nhàng như  lá thu bay.

            Hai Thợ Đụng chưa chịu:

            - Các  lão là  đỉnh  cao trí tuệ sáng   suốt  dẫn  đường, nhãn  quan xuyên tận ruột  non  ruột  già người ta, nhất cử nhất động  của  cấp  dưới không  qua   khỏi mắt, chúa  trùm nên mọi ma mánh  đều rành, làm  sao không biết. Chính các lão  là kẻ chủ mưu, là thủ phạm chính, không những   dung túng, các lão  còn mượn tay thuộc hạ để thu vén, đến vỡ chuyện thì đổ hết cho  cấp dưới, đội chiêu bài  trách nhiệm chính   trị  để  an toàn bản thân. Trách nhiệm chính  trị thực chất  là cách tung hỏa mù cho các lão né tránh trách nhiệm, chạy tội mà thôi.

            Ba Xe Đẩy ngớ người ra:

            - Rừng  quan  cáo lắm tinh  ma thực ra cũng ba cái trò  xạo, hừm!

 

11-4-24

           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét