MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

ĐÒN ĐIÊN

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

    Bị Trực Nhân cản trở nhiều phi vụ, Bí Hiểm căm lắm, muốn nhổ cái gai nhưng chưa tìm được cách. Vu Khoát đánh hơi được tình hình, gạ nếu cần thì dựng chuyện rồi hùa vào hoạnh họe cho ra lửa nhưng Bí Hiểm gạt đi:

              - Lí lẽ nó vững, lập luận nó sắc bén, mình dựng chuyện biết đâu chưa đánh được nó đã bị nó quật trở lại cho te tua mất mặt.

              Vu Khoát bảo cần thì cho xã hội đen xử nó. Bí Hiểm lắc đầu quầy quậy:

              - Đây là đòn bất trí hạ sách, nhiều khi không giải quyết được nó mà mình chết, dẫu khử được rồi thì mình dính vào tròng xã hội đen mà gở không ra. Đừng dại!

              Vu Khoát bảo chỉ còn một đòn cực độc đó là đòn điên. Bắt ngay  nó tống vào bệnh viện tâm thần. Nó la làng cũng cứ áp giải, bảo sai đúng tới bệnh viện sẽ rõ. Vào bệnh viện, nó không phân bua gì thì đúng là điên. Nó càng phân bua người ta càng nghi ngờ, càng vùng vằng phản đối thì chứng tỏ càng điên bởi có người điên nào mà chịu là mình điên đâu. Thế rồi đè ra mà chích thuốc, đè ra mà tống thuốc vào miệng…

              - Nhưng nếu cuối cùng bệnh viện xác nhận là y không điên?

              - Điều đó chỉ có giá trị với bệnh viện còn với người xung quanh là y điên, chí ít cũng có vấn đề về tâm thần. Vì không điên sao để người ta nghi là mình điên? Không điên sao có vào nhà thương điên? Không điên sao bị chích thuốc điên? Không điên sao bị nhốt chung với người điên? Không  điên sao ở bệnh viện tâm thần ra?… Hơn nữa, bị đẩy vào nhà thương điên, muốn ra cũng không dễ vì lệ ở đây là chỉ được thả khi được người đưa tới bảo lãnh. Sếp đẩy nó vào nhà thương điên, chỉ có sếp mới đủ tư cách nhận nó ra, nó phải lạy xin sếp bảo lãnh, sếp trở thành ân nhân cứu mạng, người ra ơn cứu vớt cuộc đời nó.

             Bí Hiểm gật gù y kế.

10- 2011

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét