MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2024

ĐỒNG THUẬN ĐỒNG LÒNG CHƠI TỚI LUÔN !

BÚT NGUYÊN TỬ        

ảnh internet

            Thiên Lôi đoàn sa xuống tra xét địa  phương cơ sở mình, Tề Thiên thiết đại tiệc  nhân tiện mời luôn Bát Giới , Sa Tăng cùng bộ sâu cai quản  những địa  phương cơ sở bạn cùng dự. Qua  mấy trận dồn dập ngả nghiêng, Thiên Lôi đoàn quẳng luôn búa rìu chạy thục mạng. Cù lại phe mình, gợi ý hợp tác để chia xẻ gánh nặng nhưng Bát Giới và Sa Tăng cự nự không chịu, Tề Thiên mắng:

            - Cơ sở tớ đây thiết tiệc nhắm cầm chân “goánh” phủ đầu cho Thiên Lôi đoàn te tua phải chạy sớm không dám rớ tới cơ sở các vị. Chỗ bọn tớ hứng trận tra xét còn chỗ các vị yên lành, sướng thế mà không chịu đóng góp sao? Lẽ ra, chỗ tớ chỉ bày trận còn  còn quí vị phải hao vốn tổn tài chứ!

            Bát Giới vùng vằng:

            - Đáng lẽ bọn đệ phạt huynh mới đúng. Huynh làm thế này là  bày cho Thiên lôi quen mùi, nhữ các ngữ ấy hăng vác búa tìm đến cơ sở bọn đệ bắt nghênh tiếp, toàn là dân ăn tàn uống bạo, đều đều thế này có nước sạt nghiệp.

            Tề Thiên đổ cáu:

            - Cơ sở bọn ta rước đòn đỡ đạn từ xa cho mà yên lành, đã không cám ơn lại còn vu oan giá họa ư! Người ta chơi đẹp lại bị nghĩ xấu, đồ vô ơn! Dẹp, lần sau cạch chúng mày luôn!

            Sa Tăng thấy nguy cơ mất đòan kết, ôn tồn:

            - Các huynh phải bình tỉnh giữ hòa khí. Theo đệ, trời sa đâu chỗ đó gánh thánh sa đâu chỗ đó cúng. Khi nào các  vị ấy sa xuống chỗ chúng đệ thì chúng đệ mời lại chư huynh, hưởng lộc qua lại mà. Đừng lấy sự hao tốn làm trọng, phải thấy được chiến công nhờ biết hợp đồng tác chiến mà bọn ta biết tỏng điểm mạnh điểm yếu, khớp khóa được toàn bộ Thiên Lôi đoàn. Chi một ít họ hưởng mình hưởng, họ hoàn thành nhiệm vụ mà mình cũng tai qua nạn khỏi, tròn trịa êm ấm đâu đó. Phải có tầm nhìn để đồng thuận chứ!

            Nghe Sa Tăng bàn, Bát Giới hềnh hệch gục gặc: Hảo, hảo! Tề Thiên gãi tai: Nhất trí! Khẹc khẹc… Nhất trí! đồng thuận  đồng lòng chơi tới bến luôn !

 

2004-2008-2011vl

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét