MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

ĐỔI NHÃN

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Ba Nhân viên lầm bầm:

            - Cứ kiểu này hoài, công ty ta phải có  một bộ phận “nhãn gia” làm tham mưu trợ lý mới được.

            Tư Lao công ngạc nhiên, mỉa:

            - Nhãn gia là cái giống gì? Đây là cơ sở sản xuất kinh doanh, có đau mắt thì vô bệnh viện tới nhãn khoa mà khám chứ ngồi đó mà nhãn gia nhã gian hoài!

            Ba Nhân viên xua tay phân bua:

            - Ấy, nhãn tớ nói đây là nhãn hiệu, tên sản phẩm. Đấy xem, công ty ta thành lập có mấy năm mà đã bao lần thay đổi nhãn hiệu sản phẩm. Lúc đầu lấy tên Xoài, bán không chạy đổi thành Ổi, Ổi ế đổi qua Cóc, Cóc móc bọc đổi thành Chôm Chôm. Muốn sản xuất kinh doanh tốt thì phải tích cực tiếp thị chào hàng cho khách hàng làm quen với sản phẩm. Sản phẩm mới xuất hiện loáng thoáng, khách hàng chưa kịp làm quen, chưa kịp nhớ mặt thì đã  đổi cái tên lạ hoắc lạ huơ. Lại tiếp thị quảng cáo, khách hàng chưa kịp ngó thì lại đổi cái tên lạ huơ lạ hoắc… Hết biết đường!

            Tư Lao công nghe cũng cảm thán triết lí:

            - Ôi! Con tắc kè đổi màu liên tục để các con khác không nhận ra vì thế nó tồn tại.Cơ sở ta đổi  nhãn liên tù tì thế này thì chắc chẳng ai nhận ra mình nữa. Không ai nhận ra thì có tần tại cũng chỉ tồn tại một mình, chẳng ai biết ai hay, sản phẩm làm ra không khéo chỉ phân phối nội bộ mà dùng, lương không trả bằng tiền mà trả bằng hàng thì có nước đói. Nhưng nè, theo cậu thì nếu đổi nhãn một lần nữa thì sản phẩm công ty ta lấy tên gì nào?

            Ba Nhân viên hức một  cái:

            - Xoài qua Ổi, Ổi qua Cóc, Cóc tới Chôm, Chôm Chôm mà không xong thì đổi qua Xơ Mướp chứ gì! Mà nói chơi vậy thôi, đây là chuyện của các “nhãn gia”, mình sao đủ trình độ mà loạn bàn.

2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét