MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

NỮ KÊ TÁC QUÁI

TIỂU TỬ  VĂN

ảnh internet

            Người ta thường tán  rằng phụ nữ trung hậu ba  đảm  đang nhưng  y  tỏ vẻ hoài nghi bảo rằng phụ nữ yên bề  gia thất, chăm lo  nội  trợ thì thôi chứ  để  các bà dính vào  chính   trường  thì có mà loạn.

            Rồi y  kể  biết bao chuyện ngày   xưa lắm bà thừa cơ nắm giữ chính   sự, bày chuyện  phế  lập,  đảo loạn  triều cương rồi bao chuyện tranh giành   quyền lực, tàn hại  nơi cung  cấm. Xưa thế  nay cũng vậy, có các bà   dính vào là sinh chuyện. Có vậy  mà một  lão chóp  bu  khi  bị buộc thôi chức lui về “làm người tử tế” đã vớt  một  câu rằng “gia đình,  vợ con  tôi không   dính   dấp đến công ty Việt Á”. Chỉ dựa thế đã làm loạn,  giao quyền  giao chức để  các bà  tự tung tự tác hoành hành  thì hỏng hết cơ đồ, tàn hại  khôn  xiết!

            Rồi y  kể  vài chuyện:

            Lã thị nọ nhờ  khéo  tiếp thị các  vị chóp  bu  mà được “nâng  đỡ  không trong  sáng”, cho ngồi ghế  giám đốc công ty tiếp thị thương  mại  bộ nông. Đùng một  cái ôm cả khối tiền đô, bán  buôn lỗ lời  không biết, chỉ biết đem  cúng vào  các đền  miếu, tới đâu rải tới đó, xem tiền bạc như giấy lộn, hứng chí còn phóng tay cho  hàng chục tài  xế  đứa vài cọc tiền, tha  hồ  xài. Đến  khi  bị tóm,  hỏi tiền đâu, bảo phần cúng phần cho, không nhớ nổi, hết rồi! Mụ đi tong, kéo theo một  bộ  trưởng mất chức, hai thứ trưởng và nhiều quan chức ở tù, sướng!

            Một  mụ ở tận cùng tổ  quốc cũng  giám đốc  công ty thương  mại, được giao cả núi tiền để kinh   doanh. Nhận trọng trách làm  người nội  trợ cho  dân cho tỉnh nhưng mụ ta  không lo, chỉ lo   nội trợ  nâng niu người tình nghệ  sĩ. Nghe đâu tài tử MV  về xứ Đốc biểu diễn, biết nghệ   sĩ mê món      kho tộ,  mụ nấu rồi sai tài xế gấp rút chạy hơn hai trăm cây số đưa  đến cho nghệ     dùng để  tỏ tình cảm nóng bỏng mặn mà  yêu thương. Không những thế  mụ còn chi  xuất công  quỹ  mua một căn nhà phố xứ Thơ  để cho không biếu  không người tình nghệ   sĩ. Khi tra   hỏi   việc này, MV  thực tình  bảo: Tui li dị  vợ, ra   khỏi nhà chỉ còn cái quần xà lỏn, được cô Ba thương, là nghệ  sĩ, cô Ba tặng thì tôi nhận thôi! Tình nghệ sĩ mà, lãng mạn bất chấp!

              biết  bao nhiêu nữ kê tác  quái nữa, u hu hu!

 

2-4-24

1 nhận xét: