MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

ÓI RA CHỮ KÍ


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
            Ba Mù U kể rằng xưa bên Tàu có ông Bao Công chuyên xử án. Lúc còn nhỏ, nhà mất cái trứng gà luộc, chị dâu sai tra xét, Bao Công bắt bọn hầu gái súc miệng và nhổ nước ra để khám. Trong nước súc của một đứa hầu gái có lướng vướng mấy tí bột trứng gà, thủ phạm đây rồi, vụ án cái trứng gà được phá. Đây cũng là vụ đầu tiên được điều  tra phá án nhanh, thành công tốt đẹp của Bao Công. Sau này xuất chính, Bao Công  trở thành một quan tòa đa năng đa hệ, vừa kiêm việc điều tra của công an, vừa kiêm việc khởi tố của kiểm sát, vừa làm quan tòa xử án, chưa nói chuyện ngày xử án dương gian đêm quan tòa âm phủ (kiểu kiêm nhiệm từ xa, làm thêm ngoài giờ hành chính) nữa.
            Tư Cây Gáo nghe chê rằng chuyện anh Tàu kia chỉ là học lóm chuyện thằng Tây. Thời cổ đại bên Hi Lạp có Ê-dốp là nhà thông thái. Rằng một hôm có tên coi kho và đồng bọn ăn vụng vả đỏ của chủ, chủ nghi, bắt Ê-dốp để tra khảo.  Ê-dốp xin chứng minh mình vô tội bằng cách xin một ít nước trong uống vào rồi móc họng cho ói ra toàn nước là nước trước mặt chủ. Ê-dốp yêu cầu tên coi kho và đồng bọn cũng làm như thế. Bọn chúng  cũng uống rối móc ói ra, toàn là vả đỏ. Hai năm rõ mười, hết chối hết chạy, vụ án được phá.
            Sáu Dừa Nước chê rằng ba món vừa kể chỉ có giá đâu bên tàu bên tây chứ  vô ViNaTa là bị vô hiệu hóa ngay. Rằng có quan nọ thuộc hàng đớp bạo mãn tính. Được cái khéo súc khéo chùi, tra triếc trăm đận, thanh kiểm trăm lần, hàng nghìn con mắt dò tìm mà không cách gì soi ra. Có lần, người ta đút vô  một cục vàng to tướng cho nuốt rồi bắt quan móc họng ói ra ngay. Đúng là ói ra thật nhưng không phải cục vàng mà là thứ khác.
            - Ói ra thứ gì? – U Gáo đồng thanh hỏi
            - Ói ra chữ kí- Sáu Dừa Nước chua chát- Vụ án vẫn không sao phá nổi vì thiếu bằng chứng.



1 nhận xét:

  1. 13 tháng 9, 2017Facebook- 31 Huong Ho, Nguyen Phan Luong and 29 others4 Shares
    Phuc Tran Đá xéo!.
    Nguyễn Phi Thăng Hay. Hay. Hay. Vỗ tay cái nào ! Hahaha
    23 tháng 9, 2017Thao Tran, Bich Nhung Tran and Nại Nguyễn
    Thao Tran Hơi sai một tí: nó ói ra chữ ký là còn cơ hội điều tra. Nó ói ra một thứ chất dịch. Người ta đem chất dịch đi phân tích, phân tích hoài cũng không cho biết là chất gì. Nhưng đem chất đó nhỏ vào sắt thép thì sắt thép tan biến, nhỏ vào phân thì phân cũng tan biến luôn. Tòa bèn kết luận thằng này vào loại ăn tạp - phân cũng ăn.
    2 tháng 3, 201828 tháng 2, 2018Hung Nguyen Trong, Minh Gia Huy and 6 others9Huy Binh Nguyen, Tuong Vu and 7 others
    27 tháng 8, 201912 tháng 11, 20181 Share-12Nguyen Tan, Do To Nhu and 10 others
    Quoc Viet Phan, Phong Phạm and 2 others-1 Share
    Hy Vo Bôi thực chữ ký!

    Trả lờiXóa