MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

COI XE LÀ BIẾT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
           Cán Gáo và Hũ Sành đi chợ tỉnh, nhân thể dạo phố một vòng ngắm cảnh ngắm người, thấy chiếc mấy chiếc xe hơi bóng lộn đang đậu chỗ nhà hàng cũng háo hức dừng xem. Cán Gáo xuýt xoa chậc chậc hỏi xe ai sang thế? Hũ Sành hứ một cái bảo coi biển xanh biết tỏng công xa, nhìn xe biết chủ. Cán Gáo gật gù:
            - Như vậy xe càng sang trọng đắt tiền thì chức vị chủ xe càng lớn.
            Hũ Sành gạt đi:
            - Họ đâu phải là chủ xe, ông dân như bọn ta đây mới là chính chủ còn họ chỉ là đầy tớ ngồi xe thôi.
            - Như vậy thì xe sang chứng tỏ đầy tớ sang, đầy tớ sang chứng tỏ chủ ngon lành sung sướng.
            - Hẳn gì, nhiều địa phương loại nghèo nhất nước, điệp khúc triền miên gào rên chi viện, năm nào cũng ngửa bát xin cứu tế mà người ta dám duyệt mua lúc hàng chục xe con đời mới chiếc trên tỉ thậm chí vài tỉ bạc (giá một chiếc bằng cả trăm căn nhà tình thương, xóa được vài cầu dây treo lắt lẻo qua sông, lập được cả một trạm xá, xây được cả một trường học đạt chuẩn…) cho các ban ngành cỡi đi xóa đói giảm nghèo. Nghèo chơi sang, chơi cho “mở mày mở mặt với các cường quốc năm châu bốn biển” nhưng hết nước chơi rồi, chỉ còn nước chơi xe giật le cho thiên hạ lác mắt, ngán luôn!
            Cán Gáo ỡm ờ:
            - Thôi thì chủ với tớ cũng như cha mẹ với con cái, tớ càng sướng oai càng đẹp mặt chủ, như cha mẹ chịu cực chịu khổ nhịn ăn nhịn mặc cho con cái tiêu xài vung vít vậy thôi.
            Hũ Sành bực dọc:
            - Đâu phải chuyện cha mẹ với con cái bình thường, đây là chuyện dân với quan phụ mẫu, nói đầy tớ thực ra là cha dân chứ sức mấy mà con cái.
            Cán Gáo chậc lưỡi:
            - Làm cha hèn chi chơi bời kiểu cha, bắt con dân è cổ ra chịu. Xin lạy các cha! Các cha ăn mặn thì chúng con khô cổ, các cha chơi trội thì chúng con lọi lưng, các cha êm đít thì chúng con quẹp xương sống, các cha phỡn người thì chúng con trẹo vai sái cổ, các cha vi vu vi vút thì chúng con tất tả te tua, quay mòng mòng như gà ăn bọ xít… Cứ nhìn xe là biết!
            Hai vị chính chủ đang say sưa ngắm bình thì một bảo vệ xộc tới huơ gậy:
- Ê, hai tên nhà quê khốn nạn kia, léng phéng lảm nhảm gì đó, cút đi!

2012      

1 nhận xét:

  1. 9 tháng 9, 2017Facebook-Le Phuong, Nga Le and 22 others,2 shares
    Phong Mai Tran Đọc xong ngẫm nghĩ mà đúng nhe giáo sư, xây dựng tượng đài ngình tỷ, xây dựng những toà chọc trời , lúc nào cũng khoe khoan đất nước được sống nhất hành tinh, chỉ là bề mặt khoe khoan , đằng sau đó là sự bất công khắp nơi, trẻ em nghèo không có khả năng đến trường , người già, tàn tật không được an sinh trợ giúp, ĐCSVN là những kẻ gây tội ác rất lớn với dân VN hiện nay...
    Nguyễn Phi Thăng- Đúng à nha. Ha há !
    Nguyễn Tuân- hết xe đến tượng
    16-4-22,10L, 1bl, 2cs
    30-8-23,10L, 1bl

    Trả lờiXóa