MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

ĐẦY TỚ MUÔN NĂM

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
             Tư Lao Công xuất thân từ ruộng rẫy đi làm nhân viên nhà nước, luôn tự  hào mình là hình mẫu liên minh công nông.
            Khoe rằng xưa kia  y là người làm chủ, làm chủ tự nhiên, làm chủ xã hội, là chủ nhân ông bốn nghìn năm lịch sử, chủ nhân ông ba cuộc cách mạng… Không  những làm chủ mà còn làm trời: Thằng trời đứng qua một bên, Để cho nông hội ta lên làm trời.
            Hỏi bây giờ thế nào, y thở dài:
- Ông sếp ông thủ mới là chủ còn mình chỉ là đầy tớ. Thân phận đầy tớ nên chủ sai gì làm đó, chủ dọa phải khiếp, chủ nộ  phải im, chủ nạt đứng tim, hó hé mất việc.
Rồi như được quá khứ lên giây cót tinh thần, y gân gồng:
- Thực ra  mọi người đều bình đẵng.  Mình nhân viên tức lính, lính là dân, dân thì chủ, dẫu sếp này thủ nọ cũng chỉ là đầy tớ hầu hạ phục dịch ông  chủ nhân dân như bọn mình thôi. Mình có danh chủ thì không thực chủ, các sếp các thủ có thực chủ thì không có danh chủ, được danh mất thực có thực mất danh là vậy.
Năm Tạp Vụ thắc mắc:
- Ông bảo bình đẵng, không có thực thì được danh chủ, thế sếp thường  gọi đích danh bọn mình thằng thằng con con vậy  ông có dám gọi ngược trở lại là thằng sếp con thủ không?
Vừa nói xong thì thủ trưởng đi qua, cả hai khúm núm gập mình:
- Chúng em kính chào sếp ạ!
Sếp vừa đi khỏi, Năm Tạp Vụ chua chát:
- Nói đi, bọn mình là chủ về danh hay thực?
Tư Lao Công tiu nghỉu:
- Không chủ mặt nào hết mà là đầy tớ mọi mặt, đầy tớ toàn diện, đầy tớ tuyệt đối, đầy tớ muôn năm!
Năm Tạp Vụ chới với hô theo:
- Muôn năm!

8- 2017

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 9, 2017Facebook: Đình Nguyên share
    Bọn chúng là thầy tớ chứ không phải là đầy tớ. Cũng có thể hiểu đầy tớ là có quyền đầy đoạ bọn tôi tớ chúng mình!
    5 tháng 9, 2017 Vi Vu, Vũ Minh Thư and 22 others2 shares
    13 tháng 9, 2017Huy Binh Nguyen, Thuỳ Sương and 10 others1 Share
    27 tháng 10, 2017 MinhPhương Dương, Dai ViTuan and 18 others1 Share
    Hồng Phong Đầy tớ toàn diện: đầy tớ của nhân dân mà đầy tớ cũng là nhân dân vậy mình tự làm đầy tớ của mình vậy muốn làm đầy tớ chính thống cũng cần cái gốc xét 3 đời...
    14 tháng 5, 2018Sông Đen, Nguyễn Thị Lợi and 4 others
    8 tháng 10, 20181 Share-13Vietluan Nguyen, Nga Lê Anh and 11 others
    Hy Vo Cán bộ là đầy tớ của dân! Một kiểu chơi chữ có một không hai mà chỉ có ở Việt Nam
    Tâm Chí Nguyễn Trò lừa bịp cao tay bằng từ ngữ, phải xử dụng từ điển tra ngược thì mới hiểu được ý nghĩa của nó. Trò mèo!
    Vietluan Nguyen Vô sản phải làm sao cho có nhiều tài sản, đầy tớ có biệt thự!
    Lua Hai Cứ hiểu ngược lại ...
    10-4-22,10L, 1cs
    22-8-23,10L, 3bl

    Trả lờiXóa