MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

HỌC LÀM VUA

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 

Bầy hoàng tử của Sư Tử vương suốt ngày quậy phá, cắn lộn, không chịu học hành, nguy quá! Ngự sử Thẳng Ruột Ngựa dâng biểu khuyên nên cho các hoàng tử đi học làm vua, ai tu dưỡng tốt, học hành vượt trội thì sau này cho kế vị.
Sư vương nghe, khịt mũi gầm gừ:
- Vua chỉ có một, nay cho bọn nó đi học rồi đứa nào cũng muốn làm vua, không được làm vua thì làm chuyện thí nghịch. Học bài bản làm dân mà quậy còn đỡ chứ học bài bản làm vua mà quậy thì vô phương trị. Không xong!
Ruột Ngựa không nản:
- Không cử hết thì chọn người có phẩm hạnh nhất cho đi học làm vua để chuẩn bị thừa kế ngai vàng.
Sư Tử lắc đầu quầy quậy:
- Học thì phải có chúng có bạn mới đua tranh tấn tới chứ chỉ một mình, một thầy một trò một lớp trước sau gì cũng đứng thứ nhất thì học hành gì. Lại nữa, biết chắc mình sẽ lên ngôi thì rồi lên mặt, chưa vua đã muốn làm trời con ai mà chịu cho thấu. Tập làm vua không khéo tập hư chúng nó.
Ruột Ngựa vẫn nói cứng:
- Thời buổi đến đứa thất phu cũng phải tham gia phổ cập, kẻ dân giả cũng phải học thường xuyên học suốt đời, đạp xích lô, bán hàng rong cũng phải học thậm chí phải học cả tiếng xì lô để giao tiếp mà làm vua lại không học, hỏi còn gì là xã hội học tập nữa.
Chịu lí, Sư vương phải cho Sư Đông cung thái tử nhập học, giao Cáo tử và Hầu sư làm thái phó rèn cặp.
Trường học làm vua là một biệt điện khang trang hiện đại siêu sao, cả hàng chục thái giám cung tần mĩ nữ phục dịch. Phương châm học mà chơi chơi để học nhằm hấp dẫn thái tử. Chơi xe, chơi ngựa, chơi phim, chơi game, trăm thứ; rượu ngọt mồi ngon tha hồ đùa vui cùng dàn cung nữ. “Cuộc say đầy tháng trận cười suốt đêm” thật là chốn cực lạc. “Khi tỉnh rượu, lúc tàn canh”, Thái tử giật mình tí xíu thấy chơi mà chẳng học hành gì ráo nên thoáng ngần ngừ. Cáo tử đón hơi, trấn an:
- Học làm vua là học thế đấy!
Thái tử vẫn e dè , sợ Sư vương khiển trách. Hầu Sư vội vàng phụ nhĩ:
- Đừng lo, làm gì thì cũng phải học chứ vua là khỏi học.
Sư thái tử đắc ý cười to:
- Có thế chứ! Làm vua mà phải học thì tớ đây thèm đếch vào!
Từ đó, yên tâm theo sát Cáo tử và Hầu sư học hành thả ga tới bến, chẳng mấy chốc tinh thông trăm ngón, tốt nghiệp tối ưu.

           





1 nhận xét:

  1. 8 tháng 4, 2018Facebook: Binh Patrick Phan, Minh Gia Huy and 9 others10 tháng 4, 2018 Tuong Vu and 6 others Huy Binh Nguyen, Hồ Hạnh and 5 others
    Hồ Hạnh Ha ha học cái nghề nhà sản
    Vien Lac Vien Hóa ra vua là thất học, không học mới được làm vua
    22 tháng 10, 20183 Shares-12Tony Thái, Do To Nhu and 10 others
    Ngoc Trung Tran Học nầy là học làm hôn quân như vua Trụ Kiệt mất ngôi là cái chắc!
    Hy Vo Cái nền giáo dục tuyệt vời! Xin địa chỉ để cử các cụ nhà ta vào học bằng tiền ngân sách. Mà học hệ nâng cao ấy!
    10 tháng 10, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vui Nguyen and 26 others
    Hy Vo Cha truyền con nối, cần gì học. Cha làm vua con phải làm vua. Con giám đốc, từ từ làm giám đốc. Con bộ trưởng rồi cũng phải làm bộ trưởng hoặc cao hơn. Một vài thí dụ vậy thôi. Còn có những trường hợp bất thường như chị thợ cắt tóc đấy, một bước lên trưởng phòng. Còn nữa, có chị làm điều dưỡng cũng lên chức vèo vèo. Ở ta nó thế, cần gì phải học cho lắm.
    Tuong Vu Trước khi học làm vua phải biết thiến heo, chăn trâu hay làm y tá sau đó học giết người và cuối cùng là mãn khóa đảng.
    Khánh Nghệ An Chuyện này có thật 💯 . Có một lần ngồi nhậu với một số ông . Ai cũng tranh nhau khoe con học trường này trường kia nào y khoa, ngân hàng ,tài chính, bách khoa... Có một ông quan cán bộ nói con các ông giỏi giang thì học y,học bách ,học ngân còn con tôi học dốt thì tôi cho đi học làm cán bộ lãnh đạo. Có một ông mới hỏi học trường nào mà làm cán bộ lãnh đạo thế anh . Ông ta trả lời một cách xanh rờn rằng : Trường chính trị. Câu chuyện này có thật 💯 tôi không hề nói sai,không hề bịa đặt 😎
    Võ Quý Sỹ Hèn gì vua tập thể đại dốt !
    Thai Vu Từ xưa truyền thống Cha truyền con nối mà cần chi học
    6-9-20 5 lượt chia sẻ
    Thành Nguyễn VănXH học tập: toàn dân học tập suốt đời, toàn quan soạn bài cho dân học nghị quyết, chủ trương đường lối & học tập làm theo tấm gương ....
    Lua HaiBởi thế mới có câu vè rằng : Con vua mà được làm vua là ... Phước của núi rừng ..... Hồi xưa chưa có dép bay , chỉ có gạch đá bay vèo vèo ... Né thấy mụ nội !!
    7-9-22,15L

    Trả lờiXóa