MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Thần công lý VINATA


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internnet

              Hình quan Thượng đại phu tỏ vẻ đăm chiêu:
            - Ngành nào nghề nào cũng có ông tổ, có thần bảo hộ độ trì cho ăn nên làm ra. Ngành tòa án ta có thần công lý một tay cầm gươm một tay cầm cân nhưng đó là thần bên tây, không lẽ  lấy thần tây làm thần ta, tính sao cho hợp đây?
            Đề Dùi bắt ngay được ý, thưa:
            - Tây có thần tây thì ta phải có thần ta. Nên nhớ thần tây biểu trưng cho công lý tư sản phong kiến lạc hậu phản động, còn công lý của ta là công lý XHCN ưu việt gấp triệu lần, biểu tượng đó làm sao xứng đáng  với công lý của ta được.  Nên chọn Lý Thái Tông, một ông vua  quan tâm đến xử án rồi cho dựng tượng ngay tại hình bộ tôn lên làm làm thần công lý VINATA để ngài sáng soi phò trợ cho việc xử án nghiêm minh. 
               Hình thượng đại phu thắc mắc:
            - Nhưng một ông vua phong kiến làm sao thành mẫu mực  biểu trưng cho  nền công lý XHCN, công lý của một xã hội công bằng dân chủ văn minh, làm sao thành thần tượng cho cả ngành hình pháp hiện đại tôn thờ?
              Đề Dùi tô vẽ:
            - Cứ tân trang bằng cách vợt nơi này một chút, chộp bên kia một mớ, móc chỗ nọ một ít, xào nặn lại là được tất. Nặn một ông áo mão phong kiến, mặt bẹt mũi tẹt nhà ta, một tay đưa cao cân công lý như tây, một tay không cầm kiếm vì cầm kiếm xưa rồi mà nên cho cầm dao thớt (loại mới tinh mua ngoài chợ đưa vào hồ sơ cho đủ  chứng cứ vật  gây án)…
            Hình Thượng đại phu đắc ý  xuýt xoa:
            - Biểu tượng độc đáo, tây ta kim cổ đều có, tốt! Hay nhất là cho ngài cầm dao thớt thay kiếm, vừa thị uy quyền lực vừa cập nhật thực tế. Có động dao động thớt là có miếng ngon, biết đâu  nhờ đó mà ngài phò hộ cho ngành ta  phất lên, tuyệt!
            Xong  ký xuất hàng chục tỉ sai họa sĩ họa hình, điêu khắc gia nặn tượng, tổ chức  trưng cầu ý kiến cho đủ lệ bộ, không bao lâu thì tượng thần công lí VINATA bệ vệ oai phong cầm dao thớt đồ tể đứng trấn ngay hình bộ  đại tòa, ai nấy khiếp.

5-2020


1 nhận xét:

  1. Facebook- 16-5-20 Nguyễn Thị Lợi, Minh Trần Ngọc và 68 người khác2 lượt chia sẻ
    Văn Hà Cho ngài đóng cái khố sẽ sinh động hơn.
    Trần Minh Trọng Ồ. Tuyệt vời quá ta.
    Hy Vo Xin đóng góp một chút. Tượng công lý của vina phải có tính dân tộc, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại.Do vậy, ông đấy phải đầu đội khăn đóng (khăn xếp miền Bắc),mặc áo thụng viền đỏ cho đẹp và uy phong. Mặt phải đằng đằng sát khí, hai mắt trợn ngược. Dưới một chút, tay phải cầm dao phay, tay trái cầm thớt, cổ đeo cái thủ lợn, kèm chai nước mắm. Dưới nữa, một chân đúng dưới đất, một chân chận lên cái ghế để giữ chắc. Đấy là toàn thân tượng đài. Còn mặt ông nào thì còn tùy, nhưng phải có những điều nêu trên. Đấy sẽ là một tác phẩm hoàn hảo.
    Le Tri Tuệ rat nghe thuat va y nghia sau xa
    Trần Cường Cu công Lý giờ đâm nổi tiếng nhỉ. Kể từ hôm được bổ nhiệm phó đốc nhà hát kịchđến nay càng nổi tiếng mạnh.
    Còn được đề xuất tạc tượng nữa nhá ...
    Tuong Vu, Ngọc Ánh và 15 người khác
    Ngọc Ánh Công lí thịt quay
    Tuong Vu Trên cái cân này phải có ổ bánh mì và thằng con dân đen đủi nằm dưới cái búa và lưởi liềm.
    19-6-20 Minh Trần Ngọc, Khacthao Huynh và 36 người khác3 lượt chia sẻ
    Trần Cường Dao thớt, là 2 thứ quan trọng nhất của các bà nội trợ. Giờ công lý được lấy 2 thứ này làm biểu tượng. Thì trắc thế giới phải ngả nón với nền tư pháp Việt Nam ...
    Đặng Văn Ngô Hỗng giống, đầu bạc 70/100 mới giống, hi hi...
    Quang Thuan Nguyen Dinh ko biet nguyen hoa binh co mang bieu tuong nay den de ra mat voi quoc hui vn dang hop ko , chung co nhat tri thong qua de dat truoc toa an toi cao 64 tinh thanh vn
    23-8-20 2 lượt chia sẻ, 19ng
    Minh Trần NgọcMẹ VN đâu ?
    7-2-21,19n,
    Ngọc Ánh Đội 80 cái quần
    Quang NinhĐau như thiến

    Trả lờiXóa