MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

NUÔI GIẶC

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
            Mướp Đắng  than phiền rằng không biết có nơi nào trên thế giới mà cán bộ lền khên vậy, có nơi tính ra bốn hộ dân nghèo phải nuôi một cán bộ, cán bộ tầng tầng lớp lớp,  đông như một giai cấp. Nội chuyện trả lương nuôi cán bộ dân đã còng lưng.
            Cà Chua  khịt mũi:
            - Cán bộ là đầy tớ thì nuôi cán bộ cũng như nuôi đầy tớ, càng  nhiều đầy tớ càng giàu, nuôi lo cho nó một thì nó  làm lợi cho mình hai ba, đầu tư có lời, lo gì. Chỉ xã hội ưu việt của  ta chứ không phải xã hội nào cũng có đông cán bộ để phục vụ dân đâu, than phiền nỗi gì!
            Mướp Đắng  lắc đầu:
            - Không phải trả lương nuôi ăn mà còn phải nuôi phá, nước phá của nó mới là dữ dằn. Nó đốn sạch rừng, vét  kiệt tài nguyên, hại cho chết biển, rút cho cạn dòng khô nước, thả sức vay mượn gây cả một núi nợ công đến đời con cháu còn chưa trả  nổi. Nó có thể nướng cả hàng chục nghìn tỉ mua nhà máy  về bỏ xó cho rỉ sét, có thể  đổ hàng chục nghìn tỉ đem đi đầu tư rồi quăng sông đổ biển, có thể vay hàng chục tỉ xây dựng công trình  rồi ngâm cho trượt giá gấp đôi gấp ba... Nó biến cả nước thành con nợ, thằng dân thằng chủ chúng ta tha hồ trả nợ.
            Cà Chua chậc lưỡi:
            - Người ta bảo nuôi ong tay áo còn mình lại nuôi giặc, thế này thì chết rồi!
            - Sao lại nuôi giặc, giặc đâu? 
            - Nhiều cán bộ tham nhũng, tham nhũng là giặc nội xâm, nuôi tham nhũng không phải là nuôi giặc sao?

4-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 30-4-20 Nguyễn Thị Lợi, Tinh Levan và 101 người khác25 lượt chia sẻ
    Khánh Toàn Ko nói gi..!
    Nguyễn Thành Dưa Leo nói: ối dào ngày đó, nếu như chị Dậu thoát ly đi làm CM là chủ tịch nầy nọ đó chơ! Thế thì, cán bộ nó là bần cố nông, là vô sản, nên phải làm CM đánh đổ các giai cấp để tiến lên, rồi như Liên Xô thì...cải tổ; Tàu nào là hiện đại hóa, mang màu s…Xem thêm
    Ngôđăng Hựu Nghe TBT chửi Đ. Mẹ Tòa
    Giờ phải chửi Đ mẹ chúng nó đầy tớ gì mà giầu thế?
    Vì ai!…
    Yem Nguyenduc Cho tôi xin nàm ĐẦY TỚ .
    Ngôđăng Hựu Yem Nguyenduc viết đơn và chuẩn bị $?
    Hy Vo Đầy tớ càng giàu, chủ càng nghèo. Ai bảo làm chủ làm gì, chỉ được cái danh. Lo làm bục mặt còn chưa biết đặc sản là cái quái gì, lại phải thuế phí còng lưng nuôi toàn phá hoại. Sơ sơ, khoáng sản đào lên, hút lên bán mà còn lỗ ty tỷ, thì làm ăn gì. Đầy với chả tớ, báo đời!
    Le Duc nhà của mấy thằng vô sản xộn lào hả ah ??
    Tuc Phan Nghe buồn quá bác ui
    Nhat Minh Đúng là quan chức VN có cơ hội là “đánh chén”. Bất chấp khi đang dịch Covy căng thẳng. Vẫn “đánh chén” .. loại này xử án tử hình .
    Võ Quý Sỹ Đầy tớ phản cướp của chủ thành giàu,chủ thành nghèo
    Quang Thuan Nguyen Dinh chung no la giac noi xam , la toi pham quoc gia , la ke thu cua dan toc va 90 trieu nguoi dan vn bat hanh luc nay
    Toàn Mai Van O sai.
    Long Bao Ông chủ ở tù. Đầy tớ rút kinh nghiệm.
    BL 6-5-20 Bùi Công Trường, Ngô Thị Hồng Lâm và 245 người khác36 lượt chia sẻ
    Son Do Van Lửa bịp BẤM SINH!!
    Tri Ho Nghề của chàng mà
    Hoài Đào Trăm năm trong cõi người ta, Đầy tớ ông chủ khéo là khác nhau. Trải qua một cuộc bể dâu. Những điều trông thấy mà đau đớn lòng. Cụ ng Du đã thấy viễn cảnh hàng trăm năm sau.😂
    Melina Seraphim Nhà bò đỏ đâu kkk
    Ka Su Đây tớ bao giờ chả có lòng tham
    Luu An Dân có đói khổ thì hãy thẳng vào nhà Đầy Tớ mà lấy. Các quan đều lập nhà kho chờ dân đến!
    Nguyễn Hưởng Mẹ chúng nó cứ mi dân dân Việt có ngu đâu
    Thang Duc Nguyen Sao nt dân việt k ngu.ngu mới bị lũ pácpo ăn trên đầu
    7-2-21,34n,
    Thành Nguyễn VănPhá như giặc thậm chí phá hơn giặc: Cái ăn, cái phá.
    Dương Quang PhúChống thân nhũng trên lổ miệng .
    Chống tiêu cực ở bảng treo.
    Vũ Khắc ThuậnNhà đầy tớ treo cờ búa liềm, nhà ông chủ trong hòm có búa liềm
    28-8-21,23L,2bl,2cs
    Lão Thạc Ông chủ thì không bao giờ chơi bời lêu lổng hư hỏng , chỉ có đầy tớ hư hỏng mới chơi bời nghiện hút kết bè với bạn bè tốt với chúng thì mới xây được nhà vậy( chắc là buôn bán hàng nước )

    Trả lờiXóa