MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

BẦU AI AI BẦU

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet 
           Nói chuyện bầu bán, Ngò Om bảo rằng kinh nghiệm các hợp tác xã miền Bắc trước kia là bầu người cũ,  chúng no nê  rồi nên giờ có có đớp cũng đớp vừa phải dân còn đỡ, chứ bầu cho đứa mới chúng ăn bạo liệt, ăn cho  tàn mạt, đang đói mà.
            Rau Răm hừm một cái, gạt đi:
            - Ăn kiểu tống cơm vào dạ dày thì nói thế còn được  chứ ăn của cải vàng bạc đô la đất cát thì càng ăn càng  máu, biết bao giờ cho no chúng nó.  Kinh nghiệm cho thấy đứa mới ăn bao giờ cũng e dè chứ đứa quen rồi thì càng ăn càng bạo,  đã ăn miếng nhỏ thì thèm miếng to,  đã ngoạm miếng to thì thèm miếng to nữa, cơn đói máu thèm càng dữ. Hơn nữa bọn quen ăn thường khéo chùi mép, biết nó ngoạm to xực bạo, biết vậy nhưng không làm gì nổi chúng, bằng chứng đâu.  Nên chi, bầu cho  mấy thằng  cũ là chết.
            Tía Tô nghe chuyện cười  khẩy:
            - Rõ các ông biết một không biết hai, cạn hiểu. Không phải  chỉ thằng cha con mẹ được bầu ăn mà  phe nhóm bầy đàn  chúng nó ăn thì chuyện bầu cho đứa cũ đứa mới ăn thua gì. Hơn nữa, chuyện bầu bán chỉ là hình thức hợp thức  chứ ai quân xanh ai quân đỏ, ai lót đường ai đắc cử thậm chí  đạt bao nhiêu phần trăm số phiếu người ta đã tính toán sắp xếp như lập trình, có sẵn biên bản cả rồi, ở đó mà  tán bầu ai ai bầu, người cũ người mới, nhảm!

3-2020

1 nhận xét:

  1. 13-5-20 fACEBOOK: Hy Vo, Bùi Tiến Đạt và 2 người khác
    Hy Vo Bầu,phải bầu thôi, quyền mà! Hay cái không bầu cũng rứa, có bầu cũng vậy! Cơ cấu rồi! Tóm lại bầu cho xong. Còn các ông bà ấy, hệ tiêu hóa phát triển lắm, xực gì cũng tiêu. Thượng vàng hạ cám, thậm chí những thứ cún còn chê vẫn xơi. Cho nên nước nghèo, quan giàu là vậy.
    11-3-21,22L,9 bình luận5 lượt chia sẻ
    Tuong VuHài
    Lua HaiMuốn biết tình hình bầu bán như thế nào ....Cứ hỏi Mít Dép Lon Lu sẽ rỏ !
    Hy VoBầu cho có, cơ cấu xong rồi. Bầu để có gia vị cho thêm màu dân chủ.
    Nguyễn HoàTao có bầu được đâu ?
    Quang Thuan Nguyen DinhNo chi noi bau cu chu dang sach trung cu ty le phieu bau no tu ghi truoc voi nhau ca roi
    Quang Thuan Nguyen Dinhcach day 40 nam khi con o vn co nhung thang chop bu dai bieu ung cu dan hau nhu ko bo phieu bau ma khi trung cu gan 100 pham tram kia
    Hồ HạnhTự bế nhau đặt vào ghế

    Trả lờiXóa