MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

CÒN CÁI LAI QUẦN CŨNG …

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
            Sư Chép lên lớp, ra đề bắt trả lời để xem chí hướng bọn học trò: Đề rằng: Chị Út Tịch trong  tác phẩm Người mẹ cầm súng đã hùng hồn tuyên bố: Còn cái lai quần cũng đánh! Các ngươi cần tiếp nối truyền thống,  cần vận dụng câu nói trên thế nào?
            Cá Chạch thưa rằng tiếp tục đánh, cần thì qua Campuchia đã đời một trận, xả láng  sáng về sớm, đánh cho từ đầu đến chân chỉ còn cái xà lỏn.
            Sư Chép trố mắt: Hóa ra thằng cha đánh bạc, hỏng rồi!
            Đến phiên mình, Sặt Rằn uốn éo rằng vận dụng thành Còn cái lai quần cũng chảnh. Hỏi sao thì bảo bây giờ phải tuênh huếch toác loác tòe loe toét loét vậy mới đúng mốt, mới chảnh. 
            Sư Chép lắc đầu: Một lũ đua đòi, ngoài te tua hết  vậy không biết trong thế nào!
            Tới phiên mình, Tép còng lưng bước vào than rằng nào thuế nào phí, phí sống phí chết, phí con gà cho đến phí trâu ăn cỏ trăm thức còng lưng mà đóng. Đến nỗi đứa trẻ mới cất tiếng oe oe chào đời đã phải đóng phí nghĩa địa… Trăm thứ đổ đầu dân, Còn cái lai quần cũng gánh. Dân không gánh thì ai gánh núi nợ công từ đời này qua đời khác đây.
            Sư Chép ngao ngán lắc đầu chua  xót: Tiếng là ông dân ông chủ sao khổ thế!
            Đến phiên cá Tra, y hoác mồm thật lớn: Ăn, còn cái lai quần cũng ăn! Ăn mọi nơi mọi lúc, ăn không chừa thứ gì, trên ăn dưới ăn, mình ngu sao nhịn!
            Sư Chép ôm mặt lắc đầu: Còn cái lai quần cũng ăn, tụi nó ăn tàn mạt,  ăn trụi lủi thế này thì có nước  dân phải ở truồng hết.

4-2020

1 nhận xét:

  1. 2-5-20 Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Thai Vu và 63 người khác6 lượt chia sẻ
    Lua Hai Cơ chế độc tài sinh tham nhũng ..... Ai cũng biết kể cả những vị quan chống tham nhũng ..Nhưng xứ ta lại chưa có cơ chế diệt tham nhũng , nên có khi cái lai quần cũng chẳng còn !!
    Nhat Minh Năm nay lễ 30-5/1-5. Em NM không được mua quần áo mới. 😥😥
    Tony Thái Chỉ còn lai quần cũng tiếp tục ăn, vậy ăn tới chỗ nào trên cơ thể mỹ nhân nữa? Chẳng lẽ ăn not 2 chỗ ấy?
    Hy Vo Thôi xong! Cả cái quần ăn ráo, còn mỗi cái gấu quần. May mà nó rơi xuống bàn chân, chứ không cũng mất. Bây giờ mát quá, gió lồng lộng, thổi qua cặp giò nghe vi vu.

    Trả lờiXóa