MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

ƯỚC GÌ BỊ BỆNH MERS (Tư duy ngược)


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
 Kết quả hình ảnh cho bệnh nhân quá tải
            Nằm bệnh ai chả muốn lành cho nhanh xuất viện. Tình trạng xưa nay là nhiều bệnh nhân mới đỡ đã một hai xin xuất viện nhưng bác sĩ ngăn cản bảo không được chủ quan, phải  ở lại để được điều trị đầy đủ mới cho về. Đằng này lại khác.
            Ở bệnh viện quê tôi, bệnh tăng giường không tăng được vì một số phòng còn phải để làm dịch vụ tăng thu nhập nội bộ, phần làm phòng VIP, cứ thế đẩy thêm ghế bố cho bệnh nhân nằm, cộng với người nuôi nằm dưới nằm quanh là hết lối đi. Nóng, ngộp, ồn, bệnh vô viện, bệnh thêm.
            Để  giải quyết, chỉ còn cách cho bệnh nhân về sớm. Nhiều bệnh nhân năn nỉ xin ở lại để điều trị thêm thì  bác sĩ bảo  phải chấp nhận nằm hai người một giường, bệnh nhân và cứ sắp ngược sắp xuôi hai người một giường như sắp cá, chịu thì ở lại. Nghe muốn chết đành nhất trí chạy sớm.
            Bệnh nhân Tam Giác nghe kể tới đây rồi buột miệng bảo ước gì mình bị bệnh MERS. Hỏi sao ước muốn kì cục vậy, điên chưa? Bảo nghe đâu bệnh viện Samsung ở Hán Thành là nơi điều trị và cũng chính là nơi gây ra lây nhiễm bệnh MERS đành phải tạm thời đóng cửa vì sợ lây nhiễm. Nếu được nhiễm MERS mà điều trị thì đừng nói người một giường, người một phòng mà  người cả một bệnh viện luôn, nằm cho nó đã!

7-2015


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét